Võ Ngọc Minh Huy - người thầy, người thanh niên nhiệt huyết

10:44 05/04/2016     1607

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Võ Ngọc Minh Huy (sinh năm 1990), giáo viên dạy Tiếng Anh Trường Tiểu học Tân Tỉnh, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho được bạn bè, đồng nghiệp quý mến không chỉ bởi là một thầy giáo yêu nghề mà còn là một thanh niên hết lòng vì công tác an sinh xã hội.
Minh Huy phát thực phẩm tại kệ thực phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận thực phẩm tại "Kệ thực phẩm" do Võ Ngọc Minh Huy sáng lập


Sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng sư phạm Tiếng Anh của Trường Đại học Tiền Giang năm 2012, Huy về giảng dạy tại Trường Tiểu học Tân Tỉnh - một ngôi trường vùng ven còn nhiều khó khăn của tỉnh. Huy luôn tìm tòi, suy nghĩ ra cách dạy mới, phù hợp, để các em dễ tiếp thu, đặc biệt có sự minh họa hình ảnh, các bài thực hành, làm nhóm, để em chậm nhất vẫn có thể theo kịp bài. Với cách dạy sinh động, Huy đã giúp các em học sinh thêm gắn bó và yêu thích môn học này hơn.

Ngoài ra, Huy còn đảm nhận bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh của trường. Nhờ sự hướng dẫn, dìu dắt của anh, số lượng học sinh giỏi Tiếng Anh cấp thành phố, tỉnh của trường tăng lên rõ rệt. Chính sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Huy được lãnh đạo nhà trường, đồng nghiệp đánh giá cao.

Thầy Phạm Xuân Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Tỉnh cho biết: "Thầy Huy là một giáo viên nhiệt huyết, yêu nghề, dạy học trò bằng niềm đam mê. Các tiết học do thầy dạy lôi cuốn, sinh động, thầy thường đổi mới phương pháp học, nên học sinh rất thích học môn Anh văn do thầy Huy dạy. Với đồng nghiệp, thầy hòa đồng, luôn tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm từ những thầy cô, đồng nghiệp đi trước. Nhà trường đang xem xét để kết nạp thầy Huy đứng vào hàng ngũ của Đảng".

Ở trường, Huy là giáo viên yêu nghề, về nhà, Huy là một thanh niên hết lòng vì mọi người, anh tìm những mô hình thiết thực, hiệu quả, gắn liền với công tác an sinh xã hội. Một trong những thành công của anh là thành lập ra nhóm thiện nguyện "Bát cháo đêm" vào cuối năm 2012.

Nhóm định kỳ 2 tuần 1 lần phát cháo hoặc bột nui vào tối thứ 7, từ 400 - 600 suất cho những người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, những bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Đến nay, nhóm đã đi vào hoạt động ổn định, được sự quan tâm đóng góp, ủng hộ của các bạn đoàn viên, thanh niên và những tấm lòng nhân ái gần xa.

Bên cạnh đó, Huy còn suy nghĩ, sáng tạo cho ra "Kệ thực phẩm" gồm các loại thực phẩm thiết yếu và rau, củ, quả,... nhằm giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn mà nhóm "Bát cháo đêm" gặp bất kỳ nơi đâu và những ai có hoàn cảnh khó khăn đều có thể đến nhận được những loại thực phẩm miễn phí tại số nhà 220A, khu phố 5, Phường 5, TP. Mỹ Tho.

Huy chia sẻ: "Thế hệ trẻ, mình phải biết phát huy sức trẻ, mình may mắn thì phải nghĩ đến có biết bao người khó khăn hơn mình. Một khi mình làm việc gì thấy có hiệu quả, tạo được niềm tin, thì dễ dàng vận động các bạn thanh niên, nhà hảo tâm cùng góp sức thực hiện. Hàng ngày, vẫn có những chị quét rác, những người khuyết tật bán vé số đến lấy thực phẩm tại kệ, được trao tận tay các anh, các chị, các bác dù phần quà chỉ một chai nước tương, vài gói mì và một ít rau củ, nhưng mình và các bạn cảm thấy rất vui. Mình sẽ cố gắng giữ cho "Kệ thực phẩm" thêm đầy, để giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn".

Ngoài ra, mỗi dịp Tết đến, Minh Huy còn vận động bạn bè, các nhà hảo tâm góp sức cùng nhóm "Bát cháo đêm" tổ chức chương trình "800 đòn bánh tét xuống phố"; giúp đỡ 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Gò Công Đông 30 triệu đồng; tổ chức nấu, phát nhiều suất cơm miễn phí cho sĩ tử tại kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia,...

Minh Huy bộc bạch: "Hiện tại, nhóm đã khảo sát nhiều tuyến đường ở nông thôn thuộc địa bàn TP. Mỹ Tho đã bị xuống cấp mà không nằm trong dự án sửa chữa, thì nhóm sẽ vận động các nguồn kinh phí từ các thành viên của nhóm và các nhà hảo tâm, với mong muốn góp sức tạo nên những tuyến đường khang trang, đây cũng là một trong những việc làm góp sức cùng các địa phương thực hiện tiêu chí "giao thông" trong phong trào xây dựng nông thôn mới".

Chị Dương Thị Hương, Phó Bí thư Thành Đoàn TP. Mỹ Tho cho biết: "Minh Huy là một thanh niên nhiệt huyết và năng động. Thời gian qua, Minh Huy đã xây dựng được nhiều mô hình thiết thực, nổi bật là "Bát cháo đêm". Mô hình đã tập hợp được rất nhiều thanh, thiếu niên, sinh viên và các nhà hảo tâm tham gia. Đây cũng là mô hình được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang báo cáo tại Trung ương Hội. Hy vọng rằng thời gian tới, Minh Huy sẽ tiếp tục có những mô hình thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng tham gia. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Minh Huy phát huy sức trẻ, tiếp tục cống hiến sức mình vào các hoạt động Đoàn, Hội".