Vì cuộc sống cộng đồng

09:44 15/01/2014     2026

Tuổi trẻ sáng tạo   Luôn đi đầu trong phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng thời làm tốt công tác vận động đội ngũ y bác sĩ trẻ tham gia hoạt động Đoàn. Đó là anh Nguyễn Thành Lâm, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận.
5
Nguyễn Thành Lâm, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận

Với vai trò là thủ lĩnh, anh Lâm luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, đặc biệt là phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, đặc biệt quan tâm đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng, người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong năm 2013, anh đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho ban lãnh đạo, tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 lượt người là các đối tượng chính sách, người nghèo… ở những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện. Trong các dịp lễ tết, đại diện cho Ban chấp hành Đoàn cơ sở, anh Nguyễn Thành Lâm và các y bác sĩ trẻ tình nguyện đi thăm hỏi, tặng quà và khám bệnh tại nhà cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Phạm Thị Lừa ở thị trấn Chợ Lầu và  mẹ Võ Thị Hợi ở xã Hồng Phong. Trong quá trình hoạt động đoàn, anh còn phát hiện nhiều học sinh nghèo hiếu học nên đã cùng với tập thể đưa ra hướng giúp đỡ các em. Điển hình là trường hợp em Nguyễn Thị Mỹ Duyên, ở thôn Bình Nhơn, xã Bình Tân, hàng ngày phải đi bán vé số để mưu sinh. Để động viên em tiếp tục đến trường, mỗi năm, Đoàn cơ sở đã hỗ trợ cho em 1.200.000 đồng.

Anh Nguyễn Thành Lâm tâm sự: Anh và các đoàn viên rất vui và cảm động trước những tình cảm của người dân mỗi khi đoàn đến từng địa phương để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Nghĩ đến cảnh thiếu thốn trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế của nhân dân tại các khu vực hẻo lánh, vùng dân tộc ít người, anh và các đồng nghiệp trẻ lại háo hức mỗi khi tổ chức hoạt động tình nguyện.

Cũng trong năm nay, anh Lâm đã vận động các thành viên trong đội ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận hiến 20 đơn vị máu, kịp thời  cung cấp cho việc điều trị cho bệnh nhân trong những trường hợp cấp cứu sản khoa, tai nạn giao thông, xuất huyết tiêu hóa nặng...

Đối với công tác chuyên môn, anh Nguyễn Thành Lâm luôn kịp thời xử lý các thiết bị điện nước ở các khoa phòng, hàng ngày thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các khoa phòng về việc sử dụng điện nước tiết kiệm, hiệu quả, an toàn. Vì vậy, nhiều năm liền anh được Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Công đoàn ngành y tế khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn. Trong đó có danh hiệu thanh niên sống đẹp vì cộng đồng năm 2013.