Truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Đoàn viên bị đuối nước khi cứu người

17:23 25/11/2016     1579

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Để ghi nhận tinh thần hết mình xả thân cứu người trong mưa lũ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có quyết định truy tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" đối với đoàn viên Trần Văn Trung, thôn 6, xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên không may bị đuối nước khi đang giúp đỡ bà con nhân dân di dời tài sản trong mưa lũ.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Kỳ thắp hương và gắn huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” lên di ảnh đoàn viên Trần Văn Trung.

Sáng 23/11, đồng chí Phan Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh đã tới thắp hương và trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn cho gia đình Đoàn viên Trần Văn Trung tại thôn 6, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.

Tối ngày 14/10 vừa qua, trời mưa rất to, nước bắt đầu lên nhanh. Chỉ phút chốc, 13 hộ dân sinh sống cạnh đập nước Đá Hàn, thuộc thôn 5, xã Cẩm Quan bị bủa vây trong dòng nước lũ. Thấy bà con gặp hoạn nạn, đoàn viên Trần Văn Trung tự mình chèo thuyền, một mình vượt nước lũ đến nhà người dân trong thôn để ứng cứu. Đến sáng ngày 15/10, người dân hoảng hốt phát hiện thi thể anh nằm co quắp dưới dòng nước lũ từ bao giờ.

Tới thắp hương tại gia đình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Kỳ đã thăm hỏi, động viên người thân và gia đình của đoàn viên Trần Văn Trung. Đây là một trong những tấm gương sáng của tuổi trẻ Hà Tĩnh nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung.