Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho chiến sĩ công an quên mình cứu người gặp nạn

16:45 05/03/2018     4663

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chiều ngày 4/3, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Phong - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai đã đến thăm, chia buồn cùng gia đình Thiếu úy Bùi Minh Quý - công tác tại Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Thị xã An Khê , Công an tỉnh Gia Lai đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.
Đến thăm hỏi gia đình đồng chí Thiếu úy Bùi Minh Quý, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Phong đã có những chia sẻ, động viên gia đình sớm vượt qua mất mát, đau thương để dần ổn định cuộc sống. Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Phong đã trao Quyết định truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đại diện gia đình đồng chí Bùi Minh Quý vì có hành động dũng cảm đã quên mình cứu người gặp nạn.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Phong cho biết, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các bạn trẻ ở trong tỉnh và cả nước đã biết được hành động dũng cảm cứu người gặp nạn và sự hy sinh thân mình của Thiếu úy Bùi Minh Quý. Việc làm của đồng chí Quý đã nhanh chóng lan tỏa, gây xúc động mạnh trong giới trẻ. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” là sự ghi nhận hành động đáng khâm phục đối với Thiếu úy Bùi Minh Quý. Chúng tôi sẽ tuyên truyền sâu rộng trong các cơ sở Đoàn toàn tỉnh về tấm gương để đoàn viên thanh thiếu nhi học tập và noi theo.



ĐC Nguyễn Hoàng Phong trao tặng quyết định truy tặng huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình ĐC Quý.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Phong trao tặng quyết định truy tặng huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình đồng chí Bùi Minh Quý

Trước đó, khoảng 14h ngày 3/3/2018, ông Trương Quang Vinh (41 tuổi, ở thị xã An Khê) lái ôtô chở mía chạy đi qua đập tràn ở phường Ngô Mây. Khi đang qua đập thì xe bị hỏng đúng lúc nhà máy thủy điện An Khê - Ka Nat xả nước. Ông Vinh thấy ôtô gặp nguy hiểm nên leo lên thùng xe kêu cứu. Khi 6 cán bộ chiến sĩ của Đội PCCC khu vực An Khê lập tức đến nơi thì nước đang chảy xiết, đẩy ôtô nghiêng một bên. Thiếu úy Bùi Minh Quý đã bơi ra khu vực chiếc xe bị kẹt trên đập tràn để cứu tài xế. Do nước chảy quá mạnh nên đồng chí Quý đã bị nước cuốn trôi.

Nhận được tin báo của lực lượng cứu hộ, Ban Quản lý nhà máy thủy điện An Khê - Ka Nat tạm ngưng xả nước. Đến gần 16h cùng ngày, khi nước rút bớt thì đồng nghiệp mới tiếp cận được thi thể đồng chí Quý và đưa lên bờ. Tài xế Vinh may mắn thoát nạn.

Sự hy sinh của đồng chí Bùi Minh Quý là một mất mát lớn đối với gia đình và đơn vị. Đây là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên thanh niên học tập, noi theo.