Trương Thị Minh Khai- Bí thư Đoàn nhiệt huyết

16:34 29/09/2017     1362

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sôi nổi, trẻ trung, ham học hỏi và đầy nhiệt huyết - đó là nhận xét của hầu hết đoàn viên về Trương Thị Minh Khai - Bí thư đoàn thị trấn Khánh Hải huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Cấp phát quà cho các đoàn viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực học tốt
Chị Trương Thị Minh Khai tặng quà cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn


Trong mười bảy năm tham gia công tác đoàn, ở bất cứ cương vị nào chị cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào và trở thành gương sáng thanh niên tiêu biểu của huyện Ninh Hải.

Trưởng thành từ công tác Đoàn tại khu phố, với sự nhiệt thành và những đóng góp cho công tác Đoàn; năm 2010, chị được các đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư đoàn thị trấn Khánh Hải. Là một thủ lĩnh đoàn năng động, sang tạo, chuyên tâm, chị Khai đã dẫn dắt phong trào Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, tạo niềm tin cho tất cả các đoàn viên. Hiện nay, Đoàn thanh niên thị trấn Khánh Hải hiện có 162 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 17 khu phố và trường học.

Hàng năm, công tác phát triển đoàn viên mới luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Số chi đoàn được công nhận vững mạnh hàng năm đều đạt trên 100%; trong đó có 85% đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 85% đoàn viên tham gia tốt các phong trào do đoàn cấp trên phát động như: vận động xây dựng nhà đoàn kết, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nhận đỡ đầu và giúp đỡ các em học sinh nghèo, tham gia hiến máu nhân đạo, giao lưu văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, tổ chức tham quan, dã ngoại, hành trình về nguồn… thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, chị luôn xác định để tập hợp được thanh niên, công tác đoàn cần hoạt động có chiều sâu, thiết thực với đoàn viên thanh niên. Do đó, chị đã dành nhiều thời gian quan tâm đến việc giới thiệu việc làm, giúp đỡ đoàn viên phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, tổng nguồn vốn cho đoàn viên thanh niên ủy thác vay tại các ngân hàng là trên 6,6 tỷ đồng. Nhiều đoàn viên thanh niên đã vươn lên thoát nghèo và có việc làm ổn định tại các cơ sở trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, chị Minh Khai đã góp phần không nhỏ giúp
công tác đoàn và phong trào thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Khánh Hải phát triển như về công tác giáo dục, chị Minh Khai tổ chức cho lực lượng đoàn viên thanh niên học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng rồi các chính sách pháp luật của nhà nước mà đặc biệt là hưởng ứng tốt cuộc vận động tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác; qua đó, đã tập hợp được lực lượng thanh niên đứng vào hàng ngũ của đoàn ngày càng cao; Giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy giới thiệu lực lượng đoàn viên trẻ đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam ngày càng cao; Tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Nhận đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. từ những hoạt động trên được dư luận và cấp ủy đánh giá cao.

Ngoài ra, các câu lạc bộ, đội, nhóm như: đội thanh niên xung kích giữ gìn trật tự an toàn giao thông, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, đội bảo vệ môi trường do chị phụ trách hoạt động rất có hiệu quả. Vào các tháng cao điểm hay trong những ngày lễ tết, chị đều phân công đoàn viên tham gia đứng trực tại các chốt giao thông quan trọng, hướng dẫn người dân chấp hành tốt luật an toàn giao thông. Phân công đoàn viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường cũng như tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng…

Bí thư Đoàn Minh Khai (thứ 2, phải qua) nhận khen thưởng của huyện đoàn
Bí thư Đoàn Minh Khai (thứ 2, phải qua) nhận Bằng khen của huyện đoàn Ninh Hải

Chị Trương Thị Minh Khai cho biết:  Với tư cách là một Bí thư đoàn trong giai đoạn hiện nay, bản thân tôi luôn tích cực tập trung xây dựng các hoạt động phong trào khu phố như: Vận động thanh niên tham gia các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; Tập trung công tác xây dựng Đảng trong lực lượng đoàn viên thanh niên, đó là lực lượng nòng cốt cho Đảng. Đồng thời, luôn đi sâu, đi sát xuống từng chi đoàn khu phố để nắm bắt tư tưởng của đoàn viên thanh niên và hiểu về đoàn viên. Bên cạnh đó, giúp cho thanh niên có nguồn vốn phát triển làm ăn, kinh tế vươn lên làm giàu.

Với những đóng góp trong công tác đoàn, năm 2005 chị được Ban chấp hành tỉnh Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tặng Bằng khen trong hoạt động tháng thanh niên năm 2008; UBND huyện Ninh Hải khen thưởng trong hoạt động hè và phong trào hiến máu nhân đạo; Ban an toàn giao thông tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động tháng An toàn giao thông quốc gia và Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng “Bí thư Đoàn xuất sắc” năm 2012 và nhiều giấy khen vì hoạt động hè qua các năm…