Trưởng thành từ phong trào Đoàn

16:02 23/10/2017     2160

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Đại úy Nguyễn Hữu Tuấn, sinh năm 1984, tại huyện Gia Lộc - tỉnh Hải Dương, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự cố gắng không mệt mỏi trong công việc, năng nổ nhiệt tình trong các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên, quá trình phấn đấu đã khẳng định những tố chất của người cán bộ đoàn và thành công nối tiếp những thành công
Đại úy Nguyễn Hữu Tuấn được bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại, thuộc Tổng công ty Đông Bắc - Bộ Quốc phòng khi tuổi đời còn rất trẻ; thực sự là tấm gương sáng về tinh thần nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm cao của người cán bộ đoàn trong Quân đội.

Dám nghĩ - Dám làm

Tốt nghiệp hệ chính quy về kỹ sư xây dựng chuyên ngành Cầu - Đường, cầm tấm bằng trên tay Tuấn đã có nguyện vọng và được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại, thuộc Tổng công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) – đây là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng, giao thông, thuỷ lợi, vận tải, điện lực... với niềm đam mê và sự trải nghiệm, Tuấn đã trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau từ cán Cán bộ kỹ thuật Công trường xây lắp, Trợ lý phòng kỹ thuật sản xuất, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật sản xuất, Quản Đốc công trường Cầu đường và Phó giám đốc Công ty, Phụ trách công tác kỹ thuật và An toàn BHLĐ công ty từ 10/2015 đến nay. Ở cương vị nào đồng chí cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.  
Đại úy Nguyễn Hữu Tuấn (mặc quân phục, bên trái cùng) và Ban Chỉ huy đơn vị làm việc với lành đạo tỉnh Quảng Ninh tại CT XD đường cao tốc Hạ Long - HP..
Đại úy Nguyễn Hữu Tuấn (mặc quân phục, bên trái cùng) và Ban Chỉ huy đơn vị làm việc với lành đạo tỉnh Quảng Ninh tại CT XD đường cao tốc Hạ Long - HP..

Trong 2 năm (2010, 2011) đồng chí Tuấn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty phân công phụ trách kỹ thuật tại công trường Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, thi công hai gói thầu số 3b - Thi công hệ thống đê bao lấn biển có chiều dài trên 3.300m với giá trị hợp đồng là 524 tỷ đồng và Gói thầu số 4 - Thi công san gạt mặt bằng nhà máy chính, bãi thải xỉ, xây dựng kênh mương và hàng rào có khối lượng đào đắp là trên 11.000m3 với giá trị trên 270 tỷ đồng. Với khối lượng công việc tưởng chừng như quá sức đối với một cán bộ trẻ, nhưng với tình thần xung kích, dấn thân, dám nghĩ, dám làm, dám nhận trách nhiệm, Tuấn nhận nhiệm vụ với hừng hực khí thế. Nhận thức rõ tính chất quan trọng của nhiệm vụ, Tuấn luôn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ huy công trường; chủ động tìm tòi, nghiên cứuc tài liệu, đồng thời, đề cao tinh thần cầu thị tiến bộ, nhờ sự hướng dẫn của các đồng cán bộ có nhiều kinh nghiệm. Qua đó, Tuấn đã tham mưu đúng, trúng và kịp thời cho Ban chỉ huy công trường để đôn đốc làm tốt công tác hồ sơ thanh toán công trình đảm bảo thu hồi vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng tốt yêu cầu tiến độ đề ra, bảo đảm an toàn, chất lượng.

Thành công nối tiếp thành công

Qua thực tiễn công tác, thực hiện nhiệm vụ năng lực, sức sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của đồng chí Tuấn đã tạo dựng uy tín cho anh đối với chỉ huy Công trường, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, và những công việc khó khăn hơn, quan trọng hơn, phức tạp hơn đều đến tay anh đảm nhiệm. Có những nhiệm vụ, dù không liên quan đến chuyên ngành được đào tạo nhưng với tinh thần say mê, sáng tạo, quyết tâm chinh phục những công việc mới, công việc khó của người cán bộ đoàn, Tuấn luôn ra sức nghiên cứu, tìm hiểu và gặt hái được nhiều thành công. Năm 2012, anh tham mưu cho Chỉ huy đơn vị về công tác lập hồ sơ hoàn công thanh toán các công trình và trực tiếp tham gia đàm phán ký kết Hợp đồng với Tập đoàn điện khí Thượng Hải của Trung Quốc về việc thi công hai cửa kênh thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận với giá trị hợp đồng là 9.500.000 USD. Sau đó, đồng chí tiếp tục tham gia trong đoàn cán bộ của Công ty xây dựng hợp đồng với Công ty TNHH TOYO-THAI của Thái Lan về việc thi công xây dựng các hạng mục thuộc Gói thầu EPC Dự án Nhà máy sản xuất Amoni Nitrat công xuất 200.000 tấn/năm tại tỉnh Thái Bình với giá trị trên 10.000.000 USD...Lúc này Tuấn chưa đến 30 tuổi, nhưng khối lượng công việc anh đảm nhiệm đều thành công ngoài mong đợi đã khiến cho nhiều người phải trầm trồ, thán phục.

Đến năm 2013, đồng chí Tuấn tiếp tục được Đảng ủy, chỉ huy Công ty phân công đảm nhận nhiệm vụ điều hành thi công Công trường nhà máy sản xuất Amoni Nitrat công suất 200.000 tấn/năm, đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế và được Chủ đầu tư, Liên danh nhà thầu EPC đáng giá rất cao vì đã thi công hoàn thành trước tiến độ, với chất lượng tốt.

Năm 2014, Tuấn tiếp tục khẳng định năng lực của mình khi tham gia điều hành thi công công trường cụm cảng Làng Khánh; cụm cảng Điền Công (tỉnh Quảng Ninh) đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng tiến độ, chất lượng theo hồ sơ thiết kế và được chủ đầu tư hết mực khen ngợi. 

Công trình nối tiếp công trình, thành công nối tiếp thành công, mỗi công trình đều ghi dấu thêm những thành tích như kỳ tích đối với Tuấn, nhất là trong thi công 17 căn nhà giai đoạn 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dân cư tại đảo Trần - huyện Cô Tô - tỉnh Quảng Ninh và thi công cột cờ Tổ quốc tại Đảo Trần. Vượt qua những khó khăn, trở ngại, chủ động nghiên cứu tìm tòi, gương mẫu, nghiêm túc trong công tác; động viên cán bộ, nhân viên, tích cực sáng kiến cải tiến kỹ thuật, triển khai theo đúng kế hoạch, tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Sau một thời gian thi công, Tổng Công ty Đông Bắc đã tổ chức lễ bàn giao 17 căn nhà giai đoạn 1 trong niềm vui mừng, xúc động, có phần thán phục của cán bộ và nhân dân Đảo Trần, cũng như sự đánh giá cao của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh. Với thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ, Tuấn đã được UBND và Tỉnh đoàn Quảng Ninh tặng Bằng khen.

Trưởng thành từ phong trào

Ở cương vị là cán bộ đoàn, Tuấn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, giải quyết hài hòa các công việc được đảm nhiệm; không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Tuấn còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào do công đoàn, đoàn thanh niên và các tổ chức quần chúng Công ty tổ chức.
0
Đại úy Nguyễn Hữu Tuấn

Chính vì những thành tích, đóng góp kể trên, nhiều năm liền Nguyễn Hữu Tuấn đều được tặng Bằng khen, danh hiệu Chiến sĩ thi đua, danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Tổng Công ty. Năm 2014, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn được bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ triển vọng cấp toàn quân; sau đó, năm 2015, đồng chí đã chính thức được bình chọn 10 gương mặt trẻ tiêu biểu cấp toàn quân; Được tặng Bằng khen trong Giải thưởng "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ II năm 2015 và  Bằng khen Sỹ quan trẻ giỏi toàn quân năm 2015; gần đây nhất ngày 16/5/2017 đồng chí được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2016 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Với năng lực và sự cố gắng không mệt mỏi cũng như chất lượng, hiệu quả công tác, Nguyễn Hữu Tuấn đã được Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại (năm 2015) khi vừa tròn 31 tuổi. Trưởng thành từ phong trào của đoàn, phát huy kết quả đã đạt được, để danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu mãi lan tỏa, Đại úy Nguyễn Hữu Tuấn sẽ không dừng lại, mà luôn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đóng góp cao nhất sức lực, trí tuệ để xây dựng Công ty và Tổng Công ty ngày càng vững mạnh, phát triển.