Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Trung úy Lưu Minh Thức

10:49 20/02/2018     4869

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 19/02, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Giang đã truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm " cho Trung úy Lưu Minh Thức đã hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ trấn áp tội phạm.
Như báo chí đã thông tin, thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, vào hồi 12h15' ngày 17/02/2018 tại khu vực chợ Mốc 358, xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, tổ công tác của Công an huyện Yên Minh gồm 7 đồng chí đã phát hiện Thào Mý Ly, là đối tượng bị truy tìm trong vụ giết người xảy ra ngày 7/10/2016 tại thôn Xín Chải, xã Phú Lũng, huyện Yên Minh. Tổ công tác đã nhanh chóng triển khai lực lượng, tiến hành áp sát khống chế đối tượng.

Tuy nhiên, đối tượng đã dùng kíp nổ chống trả quyết liệt làm Trung úy Lưu Minh Thức bị thương, đối tượng
Thào Mý Ly chết tại chỗ. Đồng chí Lưu Minh Thức đã được đồng đội và nhân dân khẩn trương đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đồng chí đã anh dũng hy sinh vào hồi 14h00' ngày 17/02/2018.



Di ảnh đồng chí Lưu Minh Thức trong lớp tập huấn cán bộ năm 2015

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Bạch Đích, huyện Yên Minh với 10 năm tuổi ngành, trong suốt quá trình công tác Trung úy Lưu Minh Thức luôn thể hiện vai trò là người cán bộ, đoàn viên năng nổ, tích cực, tận tụy với công việc, xông xáo đi đầu trong đấu tranh với tội phạm. Ở lĩnh vực nào đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ CAND khắc phục mọi khó khăn gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thiếu úy Nguyễn Đình Trực – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Yên Minh cho biết: “Đồng chí Lưu Minh Thức là một người cán bộ, đoàn viên gương mẫu, từng công tác ở Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, hình sự, ma túy có nhiều kinh nghiệm, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Quá trình sống và chiến đấu của đồng chí Thức tại Công an huyện, đồng chí Thức luôn được đồng chí, đồng đội yêu mến, luôn luôn có tinh thần đấu tranh với tội phạm kiên quyết, trách nhiệm cao. Sự hy sinh dũng cảm của đồng chí Thức sẽ là tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội và tuổi trẻ lực lượng Công an tỉnh Hà Giang, Công an huyện Yên Minh mãi học tập, noi gương”.


đồng chí Hùng Thị Giang, phó Bt Tỉnh đoàn thay mặt Bí thư TW đoàn trao tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đ.c
Đồng chí Hùng Thị Giang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn truy tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho gia đình đồng chí Lưu Minh Thức

Đây là một sự mất mát to lớn cho lực lượng CAND tỉnh Hà Giang, sự hy sinh anh dũng của đồng chí Lưu Minh Thức – đoàn viên Công an huyện Yên Minh đã tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội, đặc biệt là tuổi trẻ lực lượng CAND tỉnh Hà Giang tiếp tục vững bước, sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức, mọi loại tội phạm nguy hiểm vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Ghi nhận thành tích xuất sắc này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đồng chí
Lưu Minh Thức, Tỉnh đoàn Hà Giang tặng một phần quà trị giá 2 triệu đồng nhằm động viên, chia sẻ với gia đình đồng chí Thức.

Lễ viếng đồng chí Lưu Minh Thức đã được tổ chức vào ngày 19/02/2018, lễ truy điệu được tổ chức theo nghi thức của lực lượng CAND và theo phong tục tập quán của quê hương, gia đình đồng chí Thức.