Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu - luôn học tập và làm theo gương Bác

13:32 24/10/2017     1602

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Công tác tại đơn vị biên giới Đại đội bộ binh 5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk,Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu, Tiểu đội trưởng Cối 60, luôn ra sức học tập, rèn luyện, trong công tác, anh luôn được cấp trên tín nhiệm, đồng đội quý mến, là tấmgương mẫu mực trong việc học Bác, thông qua những việc làm, tác phong, nét đẹp trong đời sống.
 Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu (đứng thứ 2 từ trái sang, hàng thứ nhất) nhận giấy khen của hội thi
Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu (đứng thứ 2 từ trái sang, hàng thứ nhất) nhận giấy khen của hội thi

Anh vừa mang vinh dự về cho đơn vị khi được nhận giải B trong Hội thi: “Tìm hiểu, tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức năm 2017.

Chỉ huy Tiểu đội cối 60 huấn luyện thuần thục việc sử dụng vũ khí trang bị, yếu lĩnh động tác trong bài bắn; với tác phong chững chặc, khẩu lệnh dứt khoát, Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu đã duy trì tiểu đội huấn luyện bằng cả tinh thần, trách nhiệm, giúp các chiến sĩ tiếp thu nhanh, học tập có hiệu quả.
Giờ nào việc đó, trên thao trường là một chỉ huy, khi tổ chức cho tiểu đội giải lao, thư giản, anh lại là đồng chí, đồng đội,gần gũi, cùng chia sẻ với nhau những dòng thông tin trên báo chí, động viên nhau trong chấp hành nền nếp, duy trì kỷ luật, cũng như xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị. Chiến sĩ Đào Kim Quang và chiến sĩ Y Đhin Niê, cùng Tiểu đội Cối 60 tâm sự: Trong Tiểu đội,Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu là người luôn biết đề cao tinh thần học tập, nhẹ nhàng, vui tươi, biết quan tâm, giúp đỡ đồng đội, trong công việc được cấp trên giao cho tiểu đội, anh luôn là người nhận phần việc khó về mình, phân công mỗi người một việc khác nhau, trên tinh thần trao đổi với tập thể để cùng thực hiện. Từ sự đồng thuận, đồng lòng trong công tác, Tiểu đội Cối 60 luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị Đại đội bộ binh 5, đánh giá cao và luôn được biểu dương trước tập thể”.

Trung sĩ đoạt Giải B cuộc thi tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu chỉ huy Tiểu đội Cối 60 huấn luyện


Hơn 18 tháng trong môi trường Quân đội, Nguyễn Văn Lưu đã hình thành cho mình sở thích tìm hiểu, sưu tầm các câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặc biệt, là các câu chuyện tình cảm của Bác dành cho bộ đội. Khi đơn vị tổ chức học tập các nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được tìm hiểu về 6 phong cách của Bác: Phong cách tư duy, phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo, phong cách diễn đạt, phong cách ứng xử và phong cách sinh hoạt. Nguyễn Văn Lưu luôn suy nghĩ và thôi thúc trong lòng, với thuận lợi ở trong môi trường Quân đội, biết học Bác những điều giản dị như vậy là rất thiết thực, sẽ giúp bộ đội trưởng thành hơn. Trên cương vị chỉ huy, bước đầu để đăng ký phấn đấu xây dựng tiểu đội vững mạnh trong năm, Nguyễn Văn Lưu luôn “nói đi đôi với làm”, tôn trọng ý kiến tập thểtrong công việc, học tập, tham gia phong trào của đơn vị, anh luôn biết phát huy vai trò của từng cá nhân; trong sinh hoạt, anh luôn chia sẽ các câu chuyện kể về Bác, để đồng đội cùng kiểm nghiệm và phấn đấu học tập; thông qua đó, kịp thời có biểu dương, khen ngợi đồng chí, đồng đội và củng phê bình, nhắc nhở những mặt còn hạn chế.

Minh chứng cho việc học Bác, sau khi đơn vị Đại đội bộ binh 5, được cấp trên phân công tham gia Hội thi: Tìm hiểu, tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnhtổ chức, Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu đã quyết tâm, đại diện cho lực lượng ĐVTN trong đơn vị tham gia Hội thi,với tâm niệm để học hỏi, giao lưu, trao đổi kiến thức. Qua Hội thi, anh đã may mắn được học thêm nhiềm câu chuyện hay kể về Bác, mới thấy việc làm của mình còn phải học tập nhiều hơn. Là chiến sĩ - ĐVTN duy nhất của hội thi:mạnh dạn, tự tin, am hiểu kiến thức, biết học Bác qua từng việc làm, anh đã thể hiệnấn tượng, sinh động ở phần thi kể câu chuyện “Để Bác quạt”, nói về tình cảm của Bác dành cho những cán bộ, chiến sĩ bị thương trong chiến tranh đang nằm điều trị…đã thuyết phục Hội thi và vinh dự được nhậngiấy khen đạt giải B và phần thưởng của Ban Tổ chức.

Nói về Trung sĩ nguyễn Văn Lưu, Thượng úy Nguyễn Duy Thanh, Chính trị viên Đại đội bộ binh 5 cho biết: Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu là một đồng chí hiền lành, tình cảm và trách nhiệm, trong công việc, cũng như chỉ huy tiểu đội, anh luôn là người gương mẫu trong lời nói, mẫu mực trong việc làm. Để động viên, khuyến khích bản thân Nguyễn Văn Lưu, khích lệ tinh thần học tập của các chiến sĩ trong toàn đơn vị; cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã làm thủ tục đề nghị Kết nạp đảng viên cho đồng chí Lưu.