Trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho thanh niên cứu 5 học sinh ở KrôngPa

10:44 04/12/2017     1130

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chiều ngày 1/12, tại huyện đoàn KrôngPa, đồng chí Hà Thị Giang Thảo - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Văn Kiên ở tổ dân phố 12 (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) - người đã dũng cảm cứu 5 em học sinh khỏi đuối nước vào ngày 10/11 vừa qua.
Trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Nguyễn Văn Kiên
Trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Nguyễn Văn Kiên


Như thông tin đã đưa khoảng 15 giờ chiều ngày 10/11, một nhóm 6 học sinh kéo nhau ra suối Ia Mlah đoạn phía sau Nhà máy Nước Krông Pa (cũ) để tắm. Không may các em nhỏ đã bị nước cuốn trôi. Lúc ấy khi đang làm rẫy trong vườn nhà thì nghe tiếng kêu cứu phía bờ suối Ia Mlah gần đó, anh Kiên vội chạy xuống suối thì thấy nhiều học sinh đang chới với dưới dòng nước xiết. Lúc này hồ thủy lợi Ia Mlah đang xả lũ nên nước suối dâng cao, chảy xiết rất mạnh. Không chần chừ, anh Kiên lao vội ra dòng nước xiết, lần lượt dìu vào bờ được 5 học sinh. Một số người dân có mặt đã tiến hành hô hấp nhân tạo, cấp cứu cho các em. Khi dìu được học sinh thứ 5 vào bờ thì Kiên cũng kiệt sức, đành phải đu bám lấy bụi cỏ rồi được mọi người kéo lên bờ.

Sau khi nghe thông tin tinh thần dũng cảm của anh Kiên, Trung ương Đoàn đã quyết định trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Nguyễn Văn Kiên. Đây là danh hiệu cao quý do Trung ương Đoàn trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập...

"Hành động quên mình cứu người của anh Kiên là tấm gương cao quý, đáng trân trọng", đồng chí Thảo khẳng định.