Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 thanh niên dũng cảm cứu người tại Phú Yên

16:46 21/04/2017     1479

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng 21/4, đoàn công tác do đồng chí Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tới thăm và trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 02 thanh niên có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước khi đang tắm biển ở Bãi Môn thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
Hai gương thanh niên được nhận huy hiệu cao quý của Trung ương Đoàn là Bùi Minh Diệm (SN 1988) ở thôn Long Phụng, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa và Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1993) ở phường 5, TP.Tuy Hòa cùng làm việc tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên.

Anh Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh thăm, chia buồn và trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đại diện gia đình anh Diệm
 Đồng chí Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh thăm, chia buồn và trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đại diện gia đình anh Diệm


Được biết, khoảng 11 giờ trưa, ngày 05/03/2017, anh Diệm và anh Tuấn cùng cơ quan đang tham quan tại Bãi Môn thì nghe tiếng kêu cứu của 02 nạn nhân là Nguyễn Minh Tuấn và Lê Hoàng Huynh (ở huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) khi đang tắm biển. Trước tình hình nguy cấp, hai anh đã dũng cảm bơi ra cứu nạn nhân vào bờ an toàn. Tuy nhiên, lúc này anh Diệm và anh Tuấn gặp dòng nước chảy quá mạnh nên bị cuốn ra biển, sau đó được anh em trong đoàn đưa vào bờ nhưng anh Diệm do bị kiệt sức quá nặng và đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Đồng chí Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho rằng: “Hành động của anh Diệm và anh Tuấn là quả cảm, giàu tính nhân văn, thể hiện tinh thần, trách nhiệm quên thân mình cứu người trong lúc hoạn nạn, nguy kịch. Với nghĩa cử và hành động cao đẹp ấy cần được biểu dương trong cộng đồng, đặc biệt trong giới trẻ hiện nay”.