Trần Thị Ngọc Vân – Người cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu

10:35 24/08/2016     2585

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sinh năm 1987, lớn lên trên mảnh đất Bình Dương thân thương, càng gắn bó hơn khi học xong 4 năm Đại học, Ngọc Vân trở về quê hương công tác với cái “duyên” là một người cán bộ Đoàn, công tác tại Tỉnh đoàn Bình Dương.
Luôn khắc ghi lời Bác dạy đối với thanh niên: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, Ngọc Vân đã nỗ lực không ngừng, làm việc với niềm yêu thích, say mê, tận tụy và trách nhiệm cao. Dù ở bất kỳ vị trí, công việc nào, Ngọc Vân cũng đào sâu nghiên cứu, học hỏi rồi chuẩn bị chu đáo, tổ chức thực hiện sao cho phát huy tối đa tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Để sau mỗi chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội đọng lại trong lòng các bạn đoàn viên thanh niên, các em thiếu niên nhi đồng tham gia những ấn tượng, bài học sâu sắc, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Từng giữ chức vụ Phó Bí thư rồi Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn từ năm 2013 – 2015, Ngọc Vân đã tổ chức cho đoàn viên Chi đoàn học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể như: thực hiện công trình thanh niên “Nuôi heo đất – tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”; thực hiện mô hình “Văn phòng xanh” gắn với việc thực hiện các nội dung “4 không – 3 có”; tổ chức cho đoàn viên đăng ký học tập và làm theo lời Bác; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh;…

a
Chị Trần Thị Ngọc Vân– Chánh Văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương

Là “Thủ lĩnh” thanh niên với vai trò Chánh Văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Ngọc Vân đã luôn cùng tập thể hoàn thành nhiệm vụ chính trị - xã hội được giao, làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, định hướng và giáo dục thanh niên. Tiêu biểu như: việc hỗ trợ, định hướng cho CLB Thư pháp tỉnh Bình Dương tổ chức các chuyến Hành trình “Tôi yêu Bình Dương” về nguồn khám phá các địa danh, di tích lịch sử cách mạng của tỉnh và tổ chức các hoạt động xã hội như vệ sinh môi trường, thăm tặng quà gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,.... Tham mưu tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” hàng năm; thành lập Đội Tình nguyện xanh bảo vệ môi trường; tổ chức chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương”... thông qua các hoạt động, các chương trình đều để lại nhiều kết quả thực tế và dấu ấn tốt đẹp trong dư luận xã hội.

Đặc biệt Ngọc Vân đã tham mưu tổ chức chương trình Đại lộ Bình Dương xanh – Ra quân vệ sinh các điểm tập kết rác tự phát dọc đường Đại lộ Bình Dương với nội dung ra quân vệ sinh và đặt bảng công trình thanh niên tại 17 điểm tập kết rác tự phát dọc Đại Lộ Bình Dương; Đạp xe, phát tờ rơi tuyên truyền tại các khu dân cư, khu nhà trọ quanh điểm tập kết rác, kêu gọi người dân bỏ rác đúng nơi quy định; Phối hợp lực lượng dân quân và đội hình tình nguyện thường xuyên tổ chức đội hình trực chốt theo dõi, quản lý các điểm tập kết rác; Bố trí thùng rác tại các điểm tập kết; tuyên truyền về chương trình qua các kênh thông tin đại chúng… Chương trình được thực hiện toàn diện với sự hỗ trợ, đồng hành của UBND các huyện, thị, xã, phường, đội TNXP bảo vệ môi trường và công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC, nhằm đạt được kết quả cao nhất là xóa bỏ hoàn toàn các điểm tập kết rác tự phát dọc đường đại lộ Bình Dương. Kết quả: Sau 3 năm duy trì hoạt động, chương trình đã góp phần xóa bỏ hơn 70% các điểm tập kết rác tồn tại lâu năm, trả lại vẻ mỹ quan cho tuyến đường đại lộ Bình Dương; đồng thời tạo được hiệu quả tác động tích cực vào nhận thức của người dân, của cộng đồng xã hội đối với việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường. Sự thành công của chương trình đã tạo nên khí thế, là những kinh nghiệm, nguồn lực quý giá để các cấp bộ Đoàn phát huy sức mạnh tuổi trẻ thực hiện thắng lợi các hoạt động bảo vệ môi trường trong tương lai. Mô hình trên đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công nhận là mô hình sáng tạo hiệu quả trong ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, là một đảng viên – cán bộ công chức trẻ, chị vẫn luôn rèn luyện không ngừng, mỗi ngày đi làm, mỗi ngày sống Ngọc Vân luôn cố gắng quan sát và đúc kết kinh nghiệm, phương pháp để làm việc và sống tốt hơn; học hỏi những điều mà các anh chị đi trước đã làm được để từ đó làm nền tảng, đặt ra mục tiêu phấn đấu và nỗ lực hết mình hoàn thành mục tiêu đề ra.

Với những phấn đấu nỗ lực, chị được vinh dự nhận Bằng khen UBND tỉnh Bình Dương vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên làm theo lời Bác giai đoạn 2014 – 2016, có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên giai đoạn 2011 – 2015; vinh dự được tuyên dương tại Đại hội Công dân trẻ tỉnh Bình Dương lần I – Năm 2015 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2011 – 2015. Đặc biệt đồng chí Trần Thị Ngọc Vân đã vinh dự được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giới thiệu để tuyên dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV năm 2016 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, trong 2 ngày 28-29/8/2016.