TP HCM: Tuyên dương những hành động đẹp của người trẻ

16:49 11/07/2018     2528

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Có những hành động nhỏ nhưng ấm áp tình người, tạo nên sự lan tỏa lớn như việc làm của hai chiến sĩ cảnh sát giao thông giúp người mẹ đưa đứa trẻ đang bệnh nặng đi cấp cứu giữa đường phố kẹt xe,...
Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải (áo xanh) và lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất trao bằng khen cho chiến sĩ Đoàn Tấn Phú (bên phải) và chiến sĩ Vũ Đình Nam (bên trái) tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất


Việc làm ý nghĩa của thượng úy Vũ Đình Nam và Trung úy Đoàn Tấn Phú - Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất (PC 67) đã được một người dân quay lại đưa lên mạng xã hội. Ngay lập tức đã được chia sẻ rất nhiều, nhận được thiện cảm, sự yêu quý của mọi người trong nhiều tuần qua.

Để những hành động đẹp giữa đời thường đó được tiếp tục lan tỏa, chiều 10/7, thay mặt Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh, đồng chí Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn đã đến trụ sở của Đội CSGT Tân Sơn Nhất trao tặng bằng khen, tuyên dương nghĩa cử đẹp của hai chiến sĩ trẻ.

Khiêm tốn kể lại câu chuyện, anh Đoàn Tấn Phú cho biết họ chỉ làm một việc bình thường, tự nhiên khi một người cần giúp đỡ. "Thấy người mẹ hốt hoảng kêu cứu, chúng tôi đã dừng xe lại để hỏi thăm, thuyết phục và quyết định đưa bé đến bệnh viện Mỹ Đức gần đó cấp cứu”. Cháu bé đã được đưa vào phòng cấp cứu tại bệnh viện kịp thời và hiện nay sức khỏe đang dần hồi phục.

Nghĩa tình của người Thành phố còn là nghĩa khí trong đấu tranh phòng, chống tội phạm như bạn trẻ Thiều Quang Thanh Sang (quận Thủ Đức) đã không ngại nguy hiểm lao theo hỗ trợ lực lượng dân phòng truy đuổi kẻ cướp xe máy, cùng người dân khống chế, áp giải kẻ trộm lên Công an phường Tam Phú.

Với hành động dũng cảm, bạn trẻ Thanh Sang  đã được trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Với hành động dũng cảm, bạn trẻ Thanh Sang đã được trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Sang hiện là sinh viên ngành Chính trị học của Học viện Cán bộ Thành phố và đang là Phó bí thư Chi đoàn khu phố 2, phường Tam Bình, quận Thủ Đức.

Với hành động dũng cảm đó, Sang đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” và nhận được bằng khen tuyên dương, phần thưởng khích lệ từ Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh.