Tốt nghiệp thủ khoa, nhận hàm trung úy

08:43 15/08/2014     1951

Tuổi trẻ sáng tạo   Nguyễn Xuân Bách tốt nghiệp thủ khoa khóa CT-15, đào tạo chính trị viên tại Trường Đại học Chính trị với số điểm 8,17 và được phong quân hàm Trung úy. Kết quả ấy là sự nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện không biết mệt mỏi của Bách trong thời gian dài.
Thi đỗ vào Trường Đại học Chính trị năm 2009, Nguyễn Xuân Bách chọn chuyên ngành xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước để học tập. Trong thời gian khóa học, nhờ sự chuyên cần, sự giúp đỡ của các giảng viên, sự cổ vũ động viên của đồng đội và gia đình, Bách đã vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu để hoàn thành mục tiêu.

Trong suốt 4 năm học Bách đều đạt học viên giỏi và được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, Bách đã có hai đề tài nghiên khoa học đạt giải Nhì cấp Nhà trường và một đề tài đạt giải Ba, giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo Quân đội.

Bách bộc bạch, nghiên cứu khoa học giúp học viên hình thành phương pháp tư duy lô gích, có chiều sâu và chiều rộng. Việc say mê nghiên cứu khoa học là cơ sở để học viên tìm tòi, hiểu sâu, hiểu lâu, hiểu kỹ các vấn đề, là điều kiện tốt để vận dụng thực tiễn hoạt động lãnh đạo, chỉ huy sau khi tốt nghiệp và về đơn vị cơ sở công tác.

s
Bố mẹ tặng hoa, chúc mừng Nguyễn Xuân Bách tốt nghiệp thủ khoa và nhận quân hàm Trung úy ngày 13-8-2014.Bố mẹ tặng hoa, chúc mừng Nguyễn Xuân Bách tốt nghiệp thủ khoa và nhận quân hàm Trung úy ngày 13-8-2014.

Trong các môn học tại trường, CTĐ, CTCT là môn Bách yêu thích nhất và dành nhiều thời gian tập trung nghiên cứu. Kết quả là điểm tích lũy trung bình về môn học này của Bách đạt 9,9, cao nhất so với các học viên trong lớp.

Khi nói về khóa luận tốt nghiệp Bồi dưỡng kỹ năng viết cho học viên đào tạo chính trị viên ở Trường Đại học Chính trị, Bách phân tích: Đây là đề tài rất có ý nghĩa trong thực tiễn đào tạo chính trị viên.

Bởi cùng với kỹ năng nói, thì viết là kỹ năng quan trọng, là điều kiện cho người chính trị viên thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ ở đơn vị. Trong thực tế, việc viết đúng, viết trúng, viết có tầm, có tâm, ngắn gọn và súc tích sẽ giúp phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước đến mọi đối tượng đầy đủ, rõ ràng và hiệu quả.

Thế nên, tìm ra các giải pháp mới, phụ hợp bồi dưỡng kỹ năng viết cho học viên ngay từ khi đào tạo tại trường là hết sức có lợi và cần thiết.

Ngay sau khi kết thúc lễ bế giảng khóa học, Bách hồ hởi chia sẻ là đã nhận được quyết định điều động về Học viện Hậu cần công tác. Tin rằng, thực tế đơn vị sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Bách vận dụng những gì đã được trang bị và tích lũy, đồng thời đúc rút ra những vấn đề mới trong lãnh đạo, quản lý, chỉ huy bộ đội.