Tôn vinh các tài năng khoa học trẻ Việt Nam

14:49 16/01/2015     1691

Tuổi trẻ sáng tạo   Sáng 15/1, Bộ GD&ĐT đã tổ chức trao giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2014 cho các sinh viên, giảng viên trẻ trong các trường đại học, học viện tham gia 137 đề tài nghiên cứu.
Giải thưởng này trao tặng những sinh viên, giảng viên trẻ có những đề tài nghiên cứu xuất sắc trong các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, Khoa học kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Y, Dược, Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Lễ trao giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ"
Lễ trao giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ"


BTC đã nhận được 293 đề tài của sinh viên tham gia xét giải. Kết quả, đã có 11 đề tài đoạt giải Nhất, 32 đề tài đoạt giải Nhì, 78 giải Ba và 108 giải Khuyến khích; khen thưởng 11 giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài đoạt giải Nhất và 21 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Có những đề tài có ý nghĩa thiết thực với kinh tế-xã hội đất nước như: Đánh giá năng lực làm việc của lao động giúp việc trên địa bàn TP. Hà Nội - Ngụ ý cho đào tạo nghề; Nghiên cứu sự truyền tải thông điệp của thông tin phi cấu trúc ứng dụng trong dự báo thu nhập, dòng tiền và tình trạng kiệt quệ tài chính của các công ty niêm yết tại Việt Nam; Chế tạo Gel Pluronic nhạy cảm bởi nhiệt chứa Neomycin và Panthenol điều trị bỏng trên thỏ thí nghiệm; Nghiên cứu tác dụng hạ Cholesterol máu và bảo vệ gan của bột sấy phun từ đài hoa bụt giảm…

Sinh viên và nhóm sinh viên thực hiện 121 đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải Nhất, Nhì, Ba được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và số tiền thưởng lần lượt là 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các giảng viên và nhóm giảng viên thực hiện 16 đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải Nhất, Nhì được nhận số tiền thưởng lần lượt 7 triệu và 5 triệu đồng.

Tại lễ trao giải, Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” cho 38 sinh viên thực hiện 11 đề tài đoạt giải Nhất và cho các giảng viên đoạt giải Nhất.