Tiếp bước cha ông, xung phong lên đường nhập ngũ

16:30 30/01/2015     1661

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trong không khí tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt I năm 2015, thị xã Phúc Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung đã tuyên truyền vận động rộng khắp tới Đoàn viên thanh niên trong tỉnh, tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Điển hình là Đoàn viên Mai Tiến Phong sinh năm 1992 Tổ 1 – phường Hùng Vương – thị xã Phúc Yên – tỉnh Vĩnh Phúc, sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, Ông ngoại hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng dân tộc, Bố từng là quân nhân phục vụ trong Quân đội. Noi gương Ông, Cha, từ nhỏ Phong đã mong muốn trở thành anh Bộ đội cụ Hồ, năm 2015 khi đang theo học Giáo dục định hướng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên – Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Biết thông tin Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015, em đã xin ý kiến gia đình và viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Là một Đoàn viên thanh niên ưu tú Phong chia sẻ, em rất vui khi trúng tuyển khám Nghĩa vụ Quân sự đợt I năm 2015, được đứng trong hàng ngũ của Đảng, rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành, có bản lĩnh trính trị, tư tưởng vững vàng hơn. Bác Mai Văn Nhuận, Bố của Phong rất vui khi biết em tình nguyện lên đường nhập ngũ, bác hy vọng môi trường quân đội sẽ rèn luyện Phong có một tinh thần thép, giúp em có một hành trang tốt trước khi bước vào cuộc sống.
g
Thanh niên xung kích, tình nguyện lên đường nhập ngũ . (Ảnh mang tính chất minh họa).

Với những ước mơ nhỏ bé, Mai Tiến Phong xứng đáng là tấm gương để Đoàn viên thanh niên Thị xã Phúc Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung học tập, xung kích, tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.