Thượng úy Lê Thị Hồng Lạc - nữ cảnh sát tận tụy

09:02 19/02/2016     1675

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Từ phong trào "Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, đã xuất hiện thêm nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu - là những cán bộ, chiến sĩ trẻ năng động, đầy nhiệt huyết với nhiều thành tích trong công tác chuyên môn cũng như trong phong trào Đoàn. Điển hình như Thượng úy Lê Thị Hồng Lạc, cán bộ Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Vĩnh Long.
Với vai trò là Phó Bí thư chi đoàn, Hồng Lạc luôn xung kích, gương mẫu trong các phong trào Đoàn. Trong 2 năm qua, Hồng Lạc đã tổ chức cho Chi đoàn thăm và tặng quà cho 48 gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng với tổng số tiền là 18 triệu 600 ngàn đồng; nhận cấp dưỡng mỗi tháng 200 ngàn đồng cho con cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã từ trần; Tặng 9 ngàn quyển tập cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ sửa chữa nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền 10 triệu đồng.

Thượng úy Lê Thị Hồng Lạc
Thượng úy Lê Thị Hồng Lạc


Trong công tác chuyên môn, với nhiệm vụ được phân công là tiếp nhận và giải quyết các biên bản xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường thủy, Thượng úy Lê Thị Hồng Lạc đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, thường xuyên nghiên cứu các văn bản pháp luật có liên quan để xử phạt đúng người, đúng lỗi, không gây phiền hà cho nhân dân. Bên cạnh đó, Hồng Lạc còn tích cực tuyên truyền, giải thích cho người vi phạm thấy được lỗi vi phạm của mình, qua đó đã nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông một cách có hiệu quả.

Trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đồng chí đã tham mưu cho Ban lãnh đạo đơn vị cài đặt chương trình xử phạt vi phạm hành chính trên máy tính, đưa vào sử dụng có hiệu quả trong công tác, giảm thiểu thời gian, công sức và tiền bạc đi lại cho nhân dân.

Với những thành tích đạt được trong công tác, thời gian qua, Hồng Lạc đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở hai năm liền; năm 2015 được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cùng giấy khen trong công tác chuyên môn cũng như trong phong trào Đoàn. Mới đây, đồng chí Lê Thị Hồng Lạc được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn (2013 - 2015).

Phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã trở thành phong trào cách mạng của tuổi trẻ Công an nhân dân nói chung, tuổi trẻ Công an tỉnh Vĩnh Long nói riêng. Từ phong trào thi đua này, tuổi trẻ Công an tỉnh Vĩnh Long đã có nhiều đóng góp và những cống hiến xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực trong công tác xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.