Thành tích nổi bật của nam sinh Học viện An ninh

14:04 20/01/2016     1134

Tuổi trẻ sáng tạo   Với những thành tích nổi bật trong học tập và công tác Đoàn, Trần Anh Dũng vừa vinh dự nhận giải thưởng Sao tháng giêng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.
Trần Anh Dũng hiện theo học lớp B6D44, Học viện An ninh nhân dân. 9X là sinh viên tiêu biểu của Học viện An ninh nhận giải thưởng Sao tháng giêng - phần thưởng cao nhất của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Hội, Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập, tổ chức vào 7/1 vừa qua.

Chàng trai sinh năm 1994, quê Can Lộc (Hà Tĩnh) hiện nắm giữ vai trò Phó bí thư liên chi đoàn CKIIA, HV An ninh nhân dân (Hà Nội).

g
Trần Anh Dũng là nam sinh tiêu biểu giành giải thưởng Sao tháng giêng tối 7/1 vừa qua

Khá bất ngờ và vinh dự khi được nhà trường đề xuất có tên trong giải thưởng, anh Dũng cho biết, tới giờ, niềm hạnh phúc vẫn ngập tràn như khi lên nhận giải.

“Sao tháng giêng là giải thưởng danh giá nhất mỗi học sinh, sinh viên. Bởi vậy, ngoài thành tích đã đạt được, mình cũng tự nhủ bản thân phải phấn đấu hơn nữa để có thể gặt hái thêm nhiều thành công, xứng đáng với sự tin tưởng của nhà trường” - chàng trai chia sẻ.

Chưa từng đặt mục tiêu phấn đấu

Giành nhiều thành tích trong học tập và các phong trào của Đoàn thanh niên, nhưng với Anh Dũng, chàng trai chưa từng đặt mục tiêu với những giải thưởng này. 9X luôn quan niệm, cố gắng hết sức để thỏa đam mê, nhiệt huyết trong mọi hoạt động tham gia.

Với sự quan tâm tới các hoạt động tập thể, từ năm lớp 6, Dũng là một trong những gương mặt tiêu biểu thường xuyên góp mặt trong các cuộc thi, phong trào Đoàn, Đội của trường.

Việc tham gia các hoạt động này không những giúp cho chàng trai tích lũy được thành tích của riêng mình, mà còn nâng cao và rèn luyện kỹ năng giao tiếp cũng như có thêm nhiều mối quan hệ trong cuộc sống.

Tháng 12/2015, Trần Anh Dũng chính thức được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam khi mới 21 tuổi. Thành tích này góp thêm vào kho giải thưởng lớn của chàng sinh viên năm thứ 4 Học viện An ninh Nhân dân.

Nhận xét về người học trò của mình, Thượng úy Nguyễn Lê Lâm - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên HV An ninh Nhân dân cho biết: "Qua thời gian học tập, rèn luyện tại học viện ANND, đồng chí Trần Anh Dũng đã thể hiện được phẩm chất nổi bật của mình, luôn là cán bộ đoàn nhiệt thành, có trách nhiệm trong công tác. Bên cạnh đó, Dũng vẫn luôn giữ vững thành tích học tập, đạt điểm số cao trong các môn học. Niềm say mê và lòng nhiệt tình cùng với năng lực công tác là những yếu tố quan trọng làm nên một người thủ lĩnh đoàn".

Cá nhân
Thượng úy Nguyễn Lê Lâm cũng thẳng thắn nhận định, Trần Anh Dũng là tấm gương sáng về thành tích và thi đua của Học viện An ninh.

Con nhà nòi

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, từ nhỏ, chàng trai đã có mong muốn trở thành một chiến sĩ công an. Nhưng khi quyết định chọn ngành An ninh, Anh Dũng không hoàn toàn nhận được sự ủng hộ của gia đình bởi điểm chuẩn của trường ở mức cao so với các trường khác.

Bên cạnh đó, do theo học khối D từ nhỏ, điều này khiến gia đình Anh Dũng trở nên lo lắng hơn. Tuy nhiên, với sự kỳ vọng và mong đợi của gia đình, chàng trai quyết tâm ôn luyện và thi vào Đại học An ninh Nhân dân (TP HCM) với số điểm 25,25 và chuyển ra Học viện An ninh Nhân dân (Hà Nội) sau một năm theo học.

Việc hòa nhập với chàng trai sinh năm 1994 những ngày đầu khá khó khăn khi phải học tập, sinh hoạt khép kín tại nơi theo học.

Sau 4 năm, điều này gần như đã thân quen và không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của chàng công an trẻ.

Anh Dũng cho biết, việc sắp xếp sinh viên học tập và sinh hoạt tại trường mang nhiều lợi thế cho việc học tập và giao lưu giữa các sinh viên với nhau.

Nói về các môn học, Dũng cho biết, yêu thích nhất môn Nghiệp vụ chuyên ngành. Tuy khó nhằn, nhưng môn học này bao gồm nhiều kiến thức bổ sung, hỗ trợ cho việc theo học lý thuyết, giúp chàng trai ghi nhớ và hiểu sâu thêm nhiều kiến thức chuyên môn.

g
Anh Dũng cùng các thí sinh tham dựcuộc thi dân vũ quốc tế

“Một người học giỏi về lý thuyết có thể sẽ không thể giải quyết các tình huống đặt ra và ngược lại, nếu giải quyết được các tình huống mà không nhét được lý thuyết vào đầu thì điểm số vẫn mãi ở mức trung bình. Do đó, khi học nghiệp vụ chuyên ngành, mỗi học viên phải nắm vững lý thuyết và quan sát ngẫm nghĩ nó trong các tình huống cụ thể xảy ra xung quanh cuộc sống” - chàng trai cho hay.

Cũng bởi sự chăm chỉ rèn luyện, mải mê học tập, hiện giờ, Dũng vẫn chưa có bạn gái. Chàng trai hài hước tâm sự: “Nhiều người nói mình khá nhát với các bạn nữ. Nhưng phương châm của mình là cứ sống và chơi hết mình, để các bạn nữ tìm đến mình cũng là điều khá thú vị”.

Là sinh viên năm 4, bản thân Trần Anh Dũng luôn xác định thời gian ngồi trên ghế nhà trường không còn nhiều. Bởi vậy, ngoài việc tiếp tục phấn đấu trong học tập, Dũng cũng luôn mong muốn sẽ gặt hái thêm thành tích trong các hoạt động ngoại khóa, gắn bó, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện ANND ngày càng phát triển.