Thanh niên nhặt được hơn 15 triệu đồng lên Facebook tìm người trả lại

14:00 05/07/2018     1761

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chủ nhân đã nhận lại được chiếc ví cùng số tiền hơn 15 triệu đồng bị đánh rơi trên đường chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ thông qua Facebook. Câu chuyện cảm động vừa xảy ra tại Thành phố Vinh (Nghệ An).
Được biết, sáng 3/7, trên đường từ nhà riêng đến Trường THCS Quang Trung (TP Vinh), chị Nguyễn Thị Bình (41 tuổi) quê huyện Thanh Chương, trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh đã làm rơi 01 chiếc ví.


dddddd
Thông tin tìm người mất ví do anh Hải đăng trên trang cá nhân


Lúc đó, anh Quế Thanh Hải (31 tuổi) trú tại TP Vinh đi xe phía sau đã nhặt được chiếc ví liền phóng xe đuổi theo chị Bình để trả lại. Tuy nhiên, do qua ngã tư phải dừng đèn đỏ, nên anh Hải đã không thể gặp được chủ nhân.

Anh Hải cho biết, sau khi không đuổi kịp theo được người rơi ví, tôi đã đăng tải thông tin nhặt được chiếc ví trên đường đi làm lên Facebook. Trong ví có 15 triệu đồng tiền mặt, 01 thẻ đảng viên mang tên Nguyễn Thị Bình, mong ai là chủ nhân thì đến nhận lại. Họ rơi ví cũng như mình, chắc đang lo lắng.


Chị Bình viết cam kết khi nhận lại tài sản
Chị Bình viết cam kết khi nhận lại tài sản


Chị Nguyễn Thị Bình sau khi đến trường, tìm ví không thấy, vẫn đinh ninh là đang quên ví ở nhà, chỉ khi nghe bạn bè thông báo, mới tá hỏa là ví đã rơi trên đường. “Khi thấy anh Hải đăng hình ảnh lên Facebook tôi mới biết là mình mất ví thật” - chị Bình cho biết.

Qua 1 cuộc điện thoại, lúc 10h30 phút, chị Bình đã được anh Hải mời đến chỗ làm việc để nhận lại ví và tiền. Lúc đến chỗ hẹn, do vội quá, chị Bình không mang theo giấy tờ tùy thân, nhưng do anh Hải đã nhận ra chị đúng là người rơi ví nên đã trao trả sau khi yêu cầu chị viết một bản cam kết.

Anh Hải cho biết: “Lúc đó, tuy chị Bình không có giấy tờ, nhưng chị nói đúng những thông tin trong ví, hơn nữa nhìn chiếc xe máy, mũ bảo hiểm và cả trang phục chị Bình đang mặc, thì chắc chắn chị Bình là chủ nhân, nên tôi trả lại”.

Được biết, anh Hải nguyên là cán bộ Đoàn Thanh niên phường Lê Lợi, hiện đang làm việc tại nhà hàng Việt Nam  ở TP Vinh.

Chia sẻ niềm vui sau khi nhận được tài sản, chị Bình cho biết: “Đến giờ tôi vẫn không tin mình lại có thể nhận lại được ví nhanh đến vậy. Tôi quá may mắn khi gặp được người tốt”.