Thanh Hóa: Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nữ sinh quên mình cứu bạn

08:34 26/08/2016     1194

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Được sự ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, chiều 25/8, đồng chí Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn và tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho em Trần Thị Thu Hà, xóm 2, xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân vì đã quên mình cứu hai học sinh khỏi đuối nước.

Đ/c Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho thân nhân gia đình em Trần Thị Thu Hà.
Đ/c Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho thân nhân gia đình em Trần Thị Thu Hà


Trước đó, vào chiều 20/8, Hà cùng các bạn trong thôn đi chăn trâu phụ giúp gia đình. Hai bạn đi cùng là Lê Thị Trà My, học sinh lớp 9A và Lê Văn Chung , học sinh lớp 8B, cùng học tại Trường THCS Xuân Châu, bị trượt chân ngã xuống hố nước sâu. Thấy hai bạn đang chới với, Hà liền nhảy xuống cứu, đẩy từng người vào bờ, sau đó bị kiệt sức và tử vong.

Ngay sau khi nhận thông tin về việc em Hà bị đuối nước khi quên mình cứu bạn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Huyện đoàn Thọ Xuân đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình em Trần Thị Thu Hà, phối hợp cùng các đoàn thể và người dân trong xã đưa em Hà về nơi an nghỉ cuối cùng. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đề nghị TW Đoàn truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em Hà, động viên gia đình cùng dòng họ, bà con thôn, xóm sớm vượt qua những mất mát, cùng đùm bọc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Đồng chí khẳng định: “Những ngày qua, qua các phương tiện thông tin đại chúng, các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh được biết về hành động dũng cảm hy sinh thân mình cứu người gặp nạn của em; hành động ấy đã nhanh chóng lan tỏa, gây xúc động mạnh trong ĐVTN. BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tấm gương của em trong các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh nhằm nhân lên những việc tốt, những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Thanh Hóa”.

Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Văn Trung - Bí Thư Tỉnh đoàn đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho thân nhân gia đình em Trần Thị Thu Hà.

Tại buổi lễ truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”, đồng chí Lê Văn Trung cũng trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng của BTV Tỉnh đoàn, 5 triệu đồng của Hội doanh nhân trẻ (thuộc Hội LHTN tỉnh) cho gia đình em Trần Thị Thu Hà.