Thanh Hóa: Tặng bằng khen cho thủ môn U23 Bùi Tiến Dũng

22:33 25/01/2018     1270

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 25/01, tại nhà riêng của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tặng Bằng khen cho thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng - người có công lớn giúp đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào chung kết giải U23 Châu Á.
Thay mặt BTV Tỉnh đoàn, đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã trao bằng khen cùng với số tiền 5 triệu đồng cho gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng; đồng thời chia sẻ niềm vui với gia đình ông Khánh và người dân làng Bào khi vùng quê này sinh ra được một cầu thủ xuất sắc như Bùi Tiến Dũng - người đang cùng đội tuyển U23 Việt Nam tạo nên những kỳ tích làm nức lòng người dân cả nước tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, tại Trung Quốc.


 Web.ĐTN: Ngày 25-1, tại nhà riêng của thủ môn Bùi Tiến Dũng, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen khích lệ tinh thần cho thủ môn Bùi Tiến Dũng -  người có công lớn trong thành tích giúp đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào chung kết giải U23 Châu Á.
Đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen và phần thưởng cho đại diện gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, sinh ngày 28 /02/1997 tại xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc. Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Qatar, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá thành công 02 quả phạt đền trong loạt đá penalty “cân não” với U23 Qatar. Qua đó, góp phần tạo nên chiến thắng đưa U23 Việt Nam giành vé vào chung kết U23 châu Á.

Trước đó, trong trận U23 Việt Nam và Iraq, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc bắt gọn quả penalty đầu tiên của đội tuyển Iraq. Ở vòng bảng, thủ môn Tiến Dũng đã chơi xuất sắc, nhiều lần cản phá thành công những pha dứt điểm của  các cầu thủ Hàn Quốc, Australia và Syria.

Tại buổi trao tặng, gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng cảm ơn sự quan tâm, động viên của BTV Tỉnh đoàn và không giấu được niềm hạnh phúc, tự hào về hai cậu con trai của mình đều là tuyển thủ U23 Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Mặc dù có thông tin sau khi đội tuyển U23 Việt Nam làm nên lịch sử trong trận bán kết với Qatar, đại diện Vietnam Airlines đã quyết định trong 3 ngày từ 26- 28/1, hãng sẽ đài thọ chi phí cho 02 người thân trong gia đình mỗi cầu thủ sang xem trận chung kết tại Trung Quốc. Tuy nhiên, bố, mẹ của thủ môn Bùi Tiến Dũng đều quyết định ở nhà để cùng bà con hàng xóm cổ vũ, động viên con trai cũng như các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan và mong đội tuyển U23 Việt Nam giữ vững tinh thần đoàn kết, chiến đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo dân tộc.