Thanh Hóa: Tặng bằng khen cho đoàn viên Lê Xuân Huân dũng cảm cứu người

17:03 05/04/2018     1474

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/4, đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tặng bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho anh Lê Xuân Huân (33 tuổi, quê ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân - hiện là đoàn viên chi đoàn Trung tâm viễn thông Thiệu Hóa) vì có hành động dũng cảm cứu người bị nạn.
Khoảng 18h, ngày 02/4, anh Huân điều khiển xe máy trên đường đi làm về thì thấy nhiều người tập trung đông trên cầu Thiệu Hóa (thị trấn Vạn Hà). Vừa tới nơi, anh Huân thấy một cô gái trẻ đứng ngoài lan can cầu tự gieo mình xuống dòng sông Chu.
Đ/c Lê Văn Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho anh Lê Xuân Huân
Đ/c Lê Văn Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho anh Lê Xuân Huân

Lập tức, anh Huân dừng xe máy và nhảy xuống sông để cứu cô gái. Nhờ sự hỗ trợ của một xuồng máy gần đó, anh Huân đã đưa được nạn nhân lên bờ an toàn. Hành động dũng cảm của anh đã được một người quay clip và đăng lên mạng xã hội.

Sau khi xem clip và đọc thông tin, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và thán phục trước hành động quên mình cứu người của nam thanh niên. Họ còn gọi anh là "soái ca áo xanh", "hiệp sĩ áo xanh"...

Được biết, cô gái nhảy cầu là Nguyễn Thị Hiền (SN 1996), ở xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là cô gái buồn chuyện cuộc sống, gia đình và tình yêu.

Hành động cứu người của anh Huân là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt, xứng đáng cho lớp lớp tuổi trẻ học tập, rèn luyện. Qua đó đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”, góp phần xây dựng lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng, có lối sống nghĩa tình, biết quan tâm đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

Để ghi nhận hành động đẹp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khen, tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho cá nhân anh Huân", đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết.