Thanh Hóa: Giao lưu, ra mắt tập thơ của tác giả trẻ khuyết tật Vũ Nguyên

23:32 09/05/2016     1358

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 08/5/2016, tại thị xã Sầm Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức chương trình giao lưu ra mắt tập thơ “Tình tương tư” của tác giả trẻ Vũ Nguyên.
 
Tác giả trẻ Vũ Nguyên cùng mẹ tham gia giao lưu tại chương trình
Tác giả trẻ Vũ Nguyên cùng mẹ tham gia giao lưu tại chương trình


Dự buổi giao lưu có đồng chí Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Nhà phê bình lý luận văn học Thy Lan; bà Lương Thị Kim Xuân - Chủ tịch CLB Văn hóa doanh nhân Hà Nội; đại diện lãnh đạo Thị ủy Sầm Sơn, Đảng ủy, UBND phường Quảng Tiến cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên và bạn bè yêu thơ của tác giả Vũ Nguyên.

Vũ Nguyên sinh năm 1990, không may mắn có được tuổi thơ bình yên như bạn bè cùng trang lứa. Dù được sinh ra lành lặn, nhưng cơn bạo bệnh thời thơ ấu đã đưa đẩy số phận của em đến với một lối rẽ hoàn toàn khác. Suốt 26 năm, Nguyên sống trong hình hài tật nguyền, không thể đi lại, không thể học hành, thậm chí không thể tự chăm sóc cho bản thân. Tuy vậy, với trái tim khát khao yêu thương, với trí tuệ thông minh, nhạy bén, cùng một ngón tay còn cử động được, Vũ Nguyên đã vượt lên trên nỗi đau của mình để kết nối với cuộc đời, với thế giới bên ngoài thông qua những vần thơ có hồn, chứa đựng đầy ắp nghị lực sống mãnh liệt và khát khao vượt lên chính mình. Chưa một ngày đến trường hay cầm bút viết chữ, Vũ Nguyên vẫn làm thơ với vốn liếng là 29 chữ cái mẹ dạy. Đã có 3 tập thơ lần lượt được ra đời, trong đó nổi bật là tập thơ “Tình tương tư” thể hiện nghị lực sống và nghị lực viết, thơ của “chàng thi sỹ phố biển” đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng, đặc biệt là nhiều chia sẻ trên cộng đồng mạng xã hội.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm trao đổi, động viên, khích lệ tinh thần, chia sẻ tâm tư, tình cảm với Vũ Nguyên, giúp đông đảo bạn trẻ, bạn yêu thơ hiểu rõ hơn về hành trình khó khăn khi đến với thơ ca của tác giả trẻ khuyết tật vượt khó, vươn lên trong cuộc sống Vũ Nguyên; đồng thời là tấm gương sáng để bạn trẻ học tập, phát huy sức mạnh, sáng tạo, nỗ lực hết mình để vượt qua những khó khăn, trở ngại trên con đường lập thân, lập nghiệp. Tin rằng, những suy nghĩ đầy tính nhân văn, được thể hiện qua các trang thơ mà Vũ Nguyên dành tặng cuộc đời, cho mọi người sẽ được đón nhận và nâng niu, trân trọng.