Thái Vĩnh Bảo - Thủ lĩnh thanh niên được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016

15:02 17/03/2016     1490

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Về Bình Tân - huyện chuyên trồng khoai lang và hoa màu lớn nhất tỉnh Vĩnh Long, trong những ngày tháng 3 này, chúng tôi có dịp gặp gỡ anh Thái Vĩnh Bảo – Bí thư Huyện Đoàn Bình Tân. Anh là cán bộ đoàn duy nhất của tỉnh Vĩnh Long vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016.
Anh Thái Vĩnh Bảo hiện đã có gia đình và 01 cháu, hiện cư ngụ tại số 790, khóm 1, Phường Cái Vồn, Thị xã Bình Minh. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Bảo từ bỏ giấc mơ Đại học và đăng ký tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời gian 2 năm (2003 – 2005). Sau khi xuất ngũ anh trở về địa phương. Với tinh thần xung kích, tình nguyện và niềm đam mê công tác Đoàn từ thời học THPT nên anh Thái Vĩnh Bảo được Huyện đoàn Bình Minh nhận vào công tác. Hiện nay, anh là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện Đoàn và là Bí thư Huyện Đoàn Bình Tân.
Thái Vĩnh Bảo (bên phải) trao tặng hỗ trợ mô hình kinh tế cho thanh niên
Anh Thái Vĩnh Bảo (bên phải) trao tặng hỗ trợ mô hình kinh tế cho thanh niên


Anh là một thủ lĩnh thanh niên, cán bộ Đoàn gương mẫu, có tâm trong công việc, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, cấp dưới, các đoàn viên thanh niên khác trên mọi lĩnh vực. Anh luôn đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức tổ chức cũng như tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên của mình trong các hoạt động. Trong thực hiện 2 phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội; bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” do Trung ương Đoàn phát động, anh đã chủ động tham mưu với Ban thường vụ Huyện ủy và đề xuất với Ủy ban nhân dân huyện cho chủ trương thống nhất về chương trình, kế hoạch hàng năm; đồng thời còn chủ động phối hợp với 18 ban, ngành, đoàn thể trong huyện thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương có gắn kết vơi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đoàn. Cụ thể như: tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, tư vấn hướng nghiệp, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền giáo dục và phổ biến pháp luật, tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; ngày hội “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, chương trình “Khi tôi 18",... Các chương trình hoạt động đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tạo sự lan tỏa và nhận được nhiều sự đồng thuận của xã hội.

Với những kết quả đạt được, huyện Đoàn Bình Tân đã đạt danh hiệu xuất sắc tiêu biểu từ năm 2013 đến năm 2015 trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; vinh dự nhận cờ thi đua dẫn đầu nhất khối của BTV Tỉnh Đoàn năm 2013, 2015. Bản thân anh Thái Vĩnh Bảo được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn năm 2012, nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương, của Tỉnh, đạt danh hiệu lao động Tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt, năm 2016, anh là người duy nhất của tỉnh Vĩnh Long được vinh dự nhận giải thưởng cao quý nhất của Đoàn - Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng vào dịp 26/3 năm nay.
Anh Thái Vĩnh Bảo trao giải cho các đơn vị tham gia hội thi nghi thức Đội huyện Bình Tân
Anh Thái Vĩnh Bảo trao giải cho các đơn vị tham gia hội thi nghi thức Đội huyện Bình Tân


Anh Thái Vĩnh Bảo thực sự là tấm gương sáng để chúng ta học tập noi theo. Mong rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều tấm gương, nhiều thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu xuất sắc để đoàn viên thanh niên xem đây là động lực, là mục tiêu để chúng ta thực hiện.