Thái nguyên: Gương thủ lĩnh đoàn tiêu biểu

08:42 16/10/2014     1739

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Đó là Trung úy Trần Khánh Toàn, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Anh mới được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên; được Tỉnh đoàn tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” của tỉnh Thái Nguyên năm 2014.

Trung úy Trần Khánh Toàn (thứ hai từ trái sang) cùng kíp thợ kiểm tra xe thiết giáp trước khi thực hiện nhiệm vụ.
Trung úy Trần Khánh Toàn (thứ hai từ trái sang) cùng kíp thợ kiểm tra xe thiết giáp trước khi thực hiện nhiệm vụ.


Nói về thủ lĩnh đoàn tiêu biểu này, Thiếu tá Phạm Xuân Trung, Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh cho biết: Bộ CHQS tỉnh là cơ quan quân sự địa phương vì vậy với 159 đoàn viên và đảng viên trong độ tuổi sinh hoạt đoàn phân tán ở khắp các đơn vị nên hiện nay chỉ có Đoàn cơ sở phòng Tham mưu, Đoàn cơ sở Trường Quân sự là hai tổ chức hoạt động thường xuyên, số còn lại sinh hoạt ghép cùng các tổ chức đoàn nơi đơn vị đóng quân. Trong hai cơ sở đoàn đang hoạt động thì Đoàn cơ sở phòng Tham mưu luôn đóng vai trò nòng cốt để thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn, chính vì lẽ đó, vai trò của “thủ lĩnh” công tác đoàn rất quan trọng và quyết định phần lớn đến kết quả thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên của lực lượng vũ trang tỉnh. Phó Bí thư Trần Khánh Toàn là người đảm nhiệm rất tốt vai trò trách nhiệm của mình trên cương vị là “thủ lĩnh” đoàn được cơ quan chuyên môn đánh giá rất cao.

Binh nhất Văn Ngọc Công, Chi đoàn Trinh sát cho biết: Mặc dù được công tác cùng đồng chí Toàn chưa lâu nhưng tôi thấy ở người Phó Bí thư này một đức tính khiêm nhường, thẳng thắn, là “nhạc trưởng” trong công tác đoàn của đơn vị vì anh biết chơi rất nhiều môn thể thao trong đó có những môn thế mạnh như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… trong sinh hoạt, công tác đồng chí không chỉ trên cương vị là người chỉ huy mà còn giữ vai trò của người anh trong đơn vị, luôn gần gũi cấp dưới; động viên, bảo ban, chia sẻ những chuyện vui buồn của đoàn viên thanh niên những khi khó khăn, vất vả, vì vậy anh đã tạo cho chúng tôi có thêm niềm tin, sự quyết tâm cố gắng đoàn kết vươn lên trong công tác.

Chia sẻ với chúng tôi về vai trò trách nhiệm của mình, Trung úy Trần Khánh Toàn cho biết: Vừa làm chỉ huy đơn vị, vừa làm cán bộ đoàn nên công việc rất bận rộn, để làm tốt nhiệm vụ này, trước hết phải nhiệt huyết và đam mê công tác đoàn và phong trào thanh niên. Xác định rõ tính chất, nội dung công việc, bản thân tôi luôn phải chủ động sắp xếp thời gian, tranh thủ cả giờ nghỉ, ngày nghỉ để nghiên cứu tài liệu, hướng dẫn của tổ chức đoàn cấp trên, làm kế hoạch, tham mưu tới Đảng uỷ phòng cho chủ trương thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên; làm thế nào để nội dung tham mưu luôn bảo đảm sát đúng với điều kiện thực tế của đơn vị, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, chính vì vậy, chúng tôi luôn được thủ trưởng cấp trên quan tâm giúp đỡ về mọi mặt. Công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu luôn được cấp trên đánh giá cao, 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kết quả huấn luyện và rèn luyện luôn đạt khá và giỏi, không có đoàn viên vi phạm kỷ luật phải xử lý, Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu luôn đạt danh hiệu tổ chức đoàn vững mạnh xuất sắc.

Không chỉ làm tốt vai trò của Phó Bí thư đoàn cơ sở, Trần Khánh Toàn còn là Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp - một đơn vị có 100% là cán bộ đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp chuyên ngành Tăng thiết giáp của Bộ CHQS tỉnh. Với đặc thù của đơn vị đòi hỏi người cán bộ không chỉ có biện pháp quản lý giáo dục tốt, Trần Khánh Toàn còn tự học và nắm chắc về kỹ thuật tăng thiết giáp cũng như chiến thuật chiến đấu trên xe để theo sát anh em trong các buổi huấn luyện chiến đấu, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, phấn đấu cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, nhiều năm liền, Trần Khánh Toàn đã cùng cấp uỷ, chi bộ, lãnh đạo đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạng tiêu biểu xuất sắc được nhiều cấp khen thưởng.