Thái Nguyên: Gặp mặt nữ sinh “Sao tháng Giêng”

15:25 06/03/2015     2338

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Phùng Thủy Tiên, lớp Răng Hàm Mặt K3, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên là một trong 100 sinh viên tiêu biểu của cả nước vinh dự được nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2015 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Web.ĐTN: Phùng Thủy Tiên, lớp Răng Hàm Mặt K3, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên là một trong 100 sinh viên tiêu biểu của cả nước vinh dự được nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2015 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Thủy Tiên luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện Tiếp sức mùa thi.



Đây là phần thưởng cao quý nhằm biểu dương sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên.

Nhỏ nhắn, xinh xắn và luôn nở nụ cười tươi khi nói chuyện, đó là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Thủy Tiên. Sinh ra trong một gia đình có bố làm bác sĩ, khi còn nhỏ, được thấy bố khám, chữa bệnh hay tư vấn sức khỏe, động viên tinh thần giúp người bệnh lạc quan hơn, Tiên cảm nhận được đây là một nghề cao quý và ước mơ được trở thành bác sĩ như bố để cứu giúp nhiều người vượt qua bệnh tật. Chính vì ước mơ đó, Tiên luôn phấn đấu trong học tập, 12 năm học phổ thông em đều là học sinh giỏi. Thi đỗ vào Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên năm 2010, Tiên càng xác định phải trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn vì Tiên hiểu rằng nghề mình đã chọn liên quan đến sức khỏe và tính mạng của con người. Tiên chăm chỉ, chịu khó học hỏi từ thầy cô giáo, các anh chị khóa trước và bạn cùng học. Đồng thời, em luôn nêu cao tinh thần tự học, xác định đúng động cơ học tập, có ý thức vươn lên, học với thái độ tích cực, sáng tạo. Ngoài giờ học trên lớp, Tiên còn tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học cấp trường như: “Đặc điểm sọ mặt trên phim Cephalo-metric ở nhóm sinh viên Trường Đại học Y Dược có sai lệch khớp căn Angle II” (năm 2012), “Gia đình, nhà trường và y tế trong chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ 6 tuổi” (năm 2013)… Nhiều năm học qua, em luôn duy trì học lực khá và giỏi. Điểm rèn luyện luôn xếp loại xuất sắc.

Không chỉ gương mẫu trong học tập, Tiên còn là một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, nhiệt tình trong tất cả các hoạt động của Nhà trường. Nhìn vào cô bé nhỏ nhắn này, không ai nghĩ Tiên đang “ôm đồm” khá nhiều công việc. Hiện, Tiên đang là Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Răng Hàm Mặt, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Nhà trường, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và là thành viên nhiều câu lạc bộ tình nguyện trong Trường mà Tiên đóng vai trò chủ chốt. Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình học tập, rèn luyện, Tiên nói: “Ngành y là một ngành nghề đặc thù, ngoài thời gian học lý thuyết trên lớp, em và các bạn sinh viên trong Trường còn phải dành một lượng lớn thời gian cho quá trình học lâm sàng và đi thực tế ở bệnh viện. Bên cạnh đó, Hội Sinh viên Nhà trường gồm nhiều thành phần, từ sinh viên chính quy đến sinh viên chuyên tu… Các hình thức đào tạo theo niên chế và tín chỉ đang cùng lúc được thực hiện trong Nhà trường nên việc triển khai hoạt động Hội, Đoàn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, mỗi hoạt động em đều phải lập kế hoạch thật cụ thể, chi tiết để có thể làm tốt các công việc của mình. Nếu biết cách sắp xếp hợp lý thời gian biểu thì sẽ vừa học tốt vừa tham gia phong trào tốt. Em đã tự xây dựng ra thời gian biểu khoa học trong công việc và sinh hoạt hàng ngày nên em đã đạt được kết quả học tốt.

Với những thành tích đạt được, Tiên nhiều lần nhận được Giấy khen của Nhà trường, nhiều năm liền đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường, cấp Đại học Thái Nguyên và cấp tỉnh; nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam năm 2013-2014; Giấy khen của Hội Sinh viên tỉnh năm 2012-2013… Đặc biệt, Tiên là 1 trong 5 đại diện của sinh viên Thái Nguyên vinh dự được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2015.

Chia sẻ về mục tiêu, phương hướng phấn đấu của mình trong tương lai, Tiên nói: “Em sẽ cố gắng học tập, hoàn thiện mình để trở thành một bác sĩ có đủ chuyên môn và y đức. Bên cạnh đó, em vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng để thực hiện mong muốn cứu giúp những người bệnh, người nghèo…”.