Thái Nguyên: Cô sinh viên thủ khoa yêu môn Lịch sử

14:06 19/11/2015     393

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trong kỳ tuyển sinh khóa 14 (năm 2015), bạn Lý Thị Anh- sinh viên Khoa Hệ thống thông tin kinh tế (HTTTKT), Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên) đã trở thành thủ khoa với số điểm cao nhất Trường là 27,25 điểm.


Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, cuộc sống của cô bé dân tộc Nùng Lý Thị Anh và gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Bố mẹ đều làm ruộng, gia đình có 2 chị em, em trai của Anh đã nghỉ học từ sớm. Gia đình em cũng chỉ mới thoát nghèo được mấy năm nay.

Cùng với sự nỗ lực của bố mẹ, cô gái nhỏ nhắn tên Anh đã không ngừng phấn đấu trong học tập. Em luôn đạt học sinh khá, giỏi của lớp (lớp 10, lớp 11 đạt học sinh giỏi; lớp 12 đạt học sinh khá). Suốt 3 năm làm lớp trưởng, Lý Thị Anh luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến. Em không chỉ nỗ lực phấn đấu cho bản thân, mà còn giúp đỡ các bạn, đưa phong trào học tập của lớp đi lên. Ở một trường thuộc huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhưng năm học 2014-2015, lớp 12A17 của Anh có 26/30 bạn đỗ tốt nghiệp THPT; 9 bạn dự thi tuyển sinh đại học, trong đó có 4 bạn trúng tuyển. 

Với kết quả làm bài thi của mình, Lý Thị Anh khá tin tưởng mình sẽ đỗ vào một trường đại học, nhưng em rất ngạc nhiên và không giấu được niềm vui khi biết tin mình là thủ khoa của Trường. Em cho biết, để đạt được những kết quả học tập như trên, em luôn cố gắng nghe giảng trên lớp và tự  học ở nhà. Em học đều các môn, nhưng yêu thích nhất là môn Lịch sử, vì môn học này cho ta hiểu biết về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam cũng như lịch sử đấu tranh của các dân tộc trên thế giới. Em luôn đọc những cuốn sách hay, có ý nghĩa để trau dồi kiến thức và củng cố kỹ năng viết văn của mình. Lý Thị Anh tâm sự: Mọi người luôn nghĩ khối C dài, khó học, nhưng theo em, nếu có phương pháp khoa học thì sẽ không căng thẳng, mà ngược lại, còn cảm thấy thú vị, tìm hiểu được nhiều điều mới lạ.

Hiện nay, em đang học ngành Hệ thống thông tin quản lý của Khoa HTTTKT. Được biết lý do em chọn ngành này là vì em có ước mơ góp một phần công sức của mình vào phát triển kinh tế của huyện Hữu Lũng quê em. Trong điều kiện, xu thế công nghệ thông tin ngày càng phát triển của thời đại hiện nay, em đã hướng đến mái trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông để thu nạp kiến thức, chắp cánh cho ước mơ của mình. Nhờ sự tư vấn, hỗ trợ của các thầy, cô trong trường, đặc biệt là thầy cô thuộc Khoa HTTTKT, em biết được ngành Hệ thống thông tin quản lý nghiên cứu và xây dựng hệ thống thông tin kinh tế phục vụ cho việc thu thập, phân tích, xử lý dữ liệu và dự báo kinh tế, đưa ra giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy em đã quyết định chọn theo học ngành này.

Ngày 17-10-2015 vừa qua, tại Lễ khai giảng, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông CNTT&TT đã vinh danh các tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm học 2015 - 2016. Em Lý Thị Anh vinh dự nhận được suất học bổng tin học Quốc tế (IC3) trị giá 1 triệu đồng. Cùng với đó là phần thưởng khuyến khích học tập từ đơn vị quan hệ hợp tác với Nhà trường - Mobiphone chi nhánh Thái Nguyên. Những phần thưởng đó đã có ý nghĩa rất lớn, góp phần động viên Lý Thị Anh tiếp tục phát huy truyền thống học tập của mình, phấn đấu trở thành một trong những sinh viên đi đầu trong học tập và rèn luyện.