Tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên dũng cảm cứu 2 nạn nhân chìm tàu

15:13 20/01/2016     1145

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/01/2016, Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn cho bạn Trần Đình Duy – thanh niên ấp Tân Quới Đông, xã Trường An, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Vào khoảng 11 giờ 45 phút ngày 23/12/2015, anh Trần Đình Duy đang ngồi uống nước với bạn tại bờ kè sông Tiền ở ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long (đoạn gần chân cầu Mỹ Thuận, đây là đoạn sông có sóng lớn và nước chảy siết rất nguy hiểm) thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh của ông Nguyễn Thành Khoa (47 tuổi) và ông Bùi Thành Hiển (48 tuổi). Khi nhìn ra sông thấy có chiếc tàu sắp chìm và có 2 nạn nhân đang vùng vẫy dưới sông, anh Duy đã bất chấp nguy hiểm vơ lấy chiếc phao ở gần đó, lao xuống sông bơi ra khoảng 200m mới đến được chỗ ông Khoa và ông Hiển gặp nạn và mất khoảng 30 phút sau Duy mới đưa được 2 nạn nhân vào bờ an toàn.

Đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Trần Đình Duy
Đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Trần Đình Duy


Hành động dũng cảm cứu người của anh Trần Đình Duy đã được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Trước đó, ngày 24/12/2015, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã đến thăm và trao giấy khen cho anh Trần Đình Duy.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu – Bí thư Tỉnh Đoàn, cho biết: “Có thể nói, đây là hành động đẹp và có ý nghĩa trong cuộc vận động “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích” mà tổ chức đoàn phát động thời gian qua. Mong rằng, trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều hơn nữa những hành động đẹp của thanh niên cho cộng đồng và xã hội”.
 
Anh Trần Đình Duy sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, không có ruộng đất canh tác, cả nhà sống tạm trên đất của nhà chùa, cha chạy xe ôm, mẹ nấu cơm mướn cho công trình, bản thân anh làm thuê cho một quán ăn trong thành phố Vĩnh Long. Nhưng với tinh thần tình nguyện, phẩm chất thật thà, dũng cảm, anh Duy đã quên bản thân mình lao vào giữa dòng nước xiết để cứu người thoát cơn nguy hiểm.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Duy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp với Đài truyền hình HTV hỗ trợ xây một căn nhà theo chương trình “Căn nhà mơ ước” với tổng kinh phí 60 triệu đồng. Hiện công trình đang thi công, sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng.