Tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho đồng chí Phan Công Nghĩa - Phó Bí thư Chi đoàn 1, Đoàn xã Nghi Diên

16:43 02/08/2017     3718

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trưa ngày 02/8, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Thái An - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn dẫn đầu đã đến Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) thăm hỏi đồng chí Phan Công Nghĩa - Phó Bí thư Chi đoàn 1, Đoàn xã Nghi Diên, Nghi Lộc (Nghệ An) bị tai nạn, phải cắt 2 tay.
Cùng đi có đồng chí Lê Thanh Tú - Phó Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn và đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An.

Anh Phan Công Hiếu (anh ruột của đồng chí Nghĩa) hiện đang chăm sóc cho Nghĩa ở Viện bỏng đã cho biết, khi em Nghĩa nằm trong Viện có tỉnh lại đã kể về vụ tại nạn đến quá bất ngờ, tai nạn chỉ diễn ra trong chớp mắt đã khiến Nghĩa ngã bất tỉnh. Mọi người đã tìm thấy Nghĩa nằm trong một khe nhỏ của ngôi nhà đã khẩn trương băng bó và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Việt Nam - Ba Lan, TP Vinh. Do vết thương quá nặng, Nghĩa đã được chuyển về Viện bỏng Quốc gia ngay trong đêm cùng ngày xảy ra tai nạn. Lúc tỉnh lại Nghĩa mới thấy đau và biết mình đã mất đi đôi tay.


t
Đồng chí Nguyễn Thái An - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen cho gia đình đồng chí Phan Công Nghĩa


g
Đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn Nghệ An trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình đồng chí Phan Công Nghĩa

“Hiện Nghĩa đã tỉnh, có thể ăn cháo và nói chuyện với người thân trong gia đình. Tuy nhiên do vết thương quá nặng ở sườn trái và đùi bên phải nên Nghĩa phải tiếp tục điều trị dài ngày”, anh Phan Công Hiếu nói.

Theo gia đình cho biết, các Bác sỹ của Viện bỏng Quốc gia đã tận tình cứu chữa và có khả năng chân phải của Nghĩa sẽ không bị cắt bỏ do hoại tử.

Thăm hỏi, động viên và chia sẻ với đồng chí Nghĩa cùng gia đình trước tai nạn quá bất ngờ và không mong muốn, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thái An đã trao tặng Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn cho đồng chí Phan Công Nghĩa vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia khắc phục hậu quả cơ bão số 2 năm 2017.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Nghệ An cũng đã trao số tiền 10 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn để giúp gia đình trang trải viện phí và thuốc chữa bệnh.

Xúc động trước những chia sẻ và động viên của đoàn công tác, đồng chí Nghĩa cho biết, tôi vẫn còn rất đau, nhưng tôi sẽ cố gắng để sức khỏe sớm được bình phục, gia đình khỏi vất vả lo lắng và sớm được trở về với gia đình và người thân, bạn bè.


Như  báo điện tử Baonghean.vn đưa tin: Khi đi giúp dân lợp nhà sau bão, Phó Bí thư Chi đoàn 1, Đoàn xã Nghi Diên, Nghi Lộc (Nghệ An) Phan Công Nghĩa bị tai nạn, phải cắt 2 tay.

Chiều thứ 6 ngày 21/7, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND xã Nghi Diên vận động toàn dân tham gia đóng góp ngày công giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 2, anh Nghĩa - là Phó Bí thư Chi đoàn 1, Đoàn xã Nghi Diên, tạm gác công việc gia đình, cùng với các đoàn viên khác trong xã đi đến tận từng xóm, giúp đỡ các gia đình.

Nghĩa cùng 3 đoàn viên khác đến giúp sửa nhà cho gia đình chị Vũ Thị Xuân ở xóm 8, Nghi Diên. Nhà chị Xuân bị tốc mái sau cơn bão số 2, chồng thì đi làm ăn xa, ở nhà chỉ có bà mẹ già cùng 4 mẹ con. Vốn biết nghề cơ khí, nên Nghĩa xung phong leo lên mái nhà, lợp mái, thì không may tai nạn xẩy ra.

Lúc nhận tấm tôn từ dưới đưa lên để lợp mái nhà, thì bất ngờ dòng điện cao thế từ đường điện chạy gần trên nhà đã hút Nghĩa cùng tấm tôn lên cao, sau đó làm Nghĩa rơi từ trên cao xuống đất, trúng mái bếp của nhà chị Xuân.

Ngay sau khi xẩy ra sự việc, người dân cùng các đoàn viên đã nhanh chóng sơ cứu cho Nghĩa và chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Thế nhưng do vết thương quá nặng, Nghĩa đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội), sau đó để bảo vệ tính mạng, các bác sĩ buộc phải chỉ định cắt cả hai tay.

Hiện, Nghĩa đã tỉnh lại, tuy nhiên tình hình sức khỏe vẫn diễn biến phức tạp. Vì bị bỏng nặng do điện giật, kèm theo bị rơi từ trên cao xuống đất gây tổn thương nên phần lưng của Nghĩa đã bị hoại tử, cả hai chân cũng có nguy cơ phải cắt bỏ...

Hoàn cảnh gia đình Nghĩa rất khó khăn (nhà có 2 anh em). Bố mẹ già ở nhà làm 4 sào ruộng mà không có thu nhập gì thêm. Sau khi em trai bị nạn, anh trai Nghĩa đã phải vay mượn khắp nơi đóng tiền vào viện cho em.