Tạ Thị Trang Nhung– Tổng phụ trách nhiệt huyết, yêu nghề

09:10 09/08/2016     1645

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Tháng 9/2007, cô giáo Tạ Thị Trang Nhung về công tác tại trường THCS Nhã Lộng - Phú Bình và được Ban giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội. Với sự tận tâm và yêu nghề, cô Nhung đã đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường giữ vững danh hiệu "Liên đội vững mạnh" trong nhiều năm học qua.
Cô giáo Trang Nhung
Cô giáo Trang Nhung

Năm đầu làm TPT với bất kỳ ai cũng thật khó khăn, bỡ ngỡ và cô Nhung cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm lại luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất của BGH nhà trường, của Chi đoàn thanh niên, của Hội đồng Đội xã, huyện; Sự ủng hộ, động viên của gia đình, bạn bè đồng nghiệp, sự nhiệt tình của các em đội viên và với lợi thế của một giáo viên dạy Âm nhạc, Nhung đã nhanh chóng bắt nhịp được với công việc mới. Là một giáo viên TPT Đội Nhung luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành thật tốt mọi công việc được giao, phải là tấm gương sáng cho các em học sinh, đội viên noi theo.

9 năm công tác kiêm tổng phụ trách Đội, Cô Nhung luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong công tác, Nhung luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học và của ngành để xây dựng hoạt động thực hiện. Ngoài hoạt động chuyên môn, hoạt động Đội Nhung còn thường xuyên quan tâm đến hoàn cảnh gia đình của các em đội viên. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã còn khá cao, đặc biệt rất nhiều em đội viên mồ côi cha, mẹ đi làm ăn xa để con ở nhà cho ông bà, họ hàng chăm sóc nên các em chưa được quan tâm chu đáo, kịp thời, do đó Nhung luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong liên đội. Nhung đã cùng BCH Liên đội phát động nhiều phong trào, cuộc vận động gây quỹ nhằm giúp đỡ các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể như: Trong 3 năm học 2013 – 2014, 2014 – 2015 và 2015 – 2016, Liên đội đã phát động phong trào “Hũ gạo tình thương – Tiếp sức đến trường” huy động được 800 kg gạo tặng cho 40 đội viên có hoàn cảnh khó khăn; phong trào “Nuôi heo đất vì bạn nghèo” thu được số tiền tiết kiệm hơn 7.000.000 đồng, tặng 40 chiếc áo ấm, 60 xuất quà Tết, 1000 quyển vở; tặng 34 đàn gà giống trị giá 8.600.000 đồng từ cuộc vận động “Đàn gà Khăn quàng Đỏ”; tặng 36 xuất học bổng “Thắp sáng niềm tin – Tiếp sức em đến trường” trị giá 7.200.000 đồng… Ngoài ra, phong trào Kế hoạch nhỏ cũng là một phong trào mà liên đội được HĐĐ huyện Phú Bình đánh giá cao. Liên đội đã thu gom được gần 3 tấn phế liệu góp phần bổ sung vào nguồn quỹ Đội số tiền gần 9.000.000 đồng. Nhiều công trình măng non cấp Liên đội đã được xây dựng từ nguồn quỹ Kế hoạch nhỏ như: mua 12 chiếc đồng hồ treo tường, tặng 01 bàn học danh dự trị giá 600.000 đồng, tặng 01 cặp kính cận trị giá 400.000 đồng … Không chỉ thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động gây quỹ vì bạn nghèo, Liên đội còn thường xuyên tổ chức nhiều cuộc thi sôi nổi và ý nghĩa thu hút sự tham gia của hàng trăm lượt đội viên đạt giải cao trong các cuộc thi cấp huyện như: cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”; hội thi “Giai điệu tuổi hồng”, cuộc thi “Nghi thức Đội”, thi làm Báo tường chào mừng 75 năm ngày thành lập Đội….

Với những chuỗi hoạt động sôi nổi, bổ ích và những thành tích đạt được, trong các năm học vừa qua, Liên đội đã nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND Huyện vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; được HĐĐ tỉnh Thái Nguyên công nhận đạt danh hiệu Liên đội mạnh, mạnh xuất sắc cấp tỉnh. Đặc biệt trong năm học 2014 – 2015, Liên đội đã vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.

Bên cạnh những nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của một GV – TPT, Nhung còn luôn tham gia đầy đủ các hoạt động do Đoàn, Hội, Đội, nhà trường, địa phương tổ chức. Không những vậy Nhung còn tích cực tham gia các hoạt động bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia các cuộc thi GV giỏi bộ môn Âm nhạc. Trong 3 năm làm TPT Đội, Nhung đã luôn  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã đạt được những thành tích tiêu biểu như: 2 lần đạt danh hiệu GVDG cấp huyện bộ môn Âm nhạc; 1 lần đạt danh hiệu GV làm TPT Đội giỏi cấp huyện; 1 lần đạt danh hiệu GV làm TPT Đội xuất sắc cấp huyện; 2 lần được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong công tác TTN CTĐ và trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; 2 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và đặc biệt năm học 2014 – 2015, tôi đã vinh dự được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; năm 2016, Nhung lại vinh dự được BCH Đoàn THCS Hồ Chí Minh công nhận và tuyên dương là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2014 – 2016.


Bằng sự nhiệt tình và tâm huyết của mình, trong thời gian tới Cô giáo Tạ Thị Trang Nhung sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác Đội và phong trào thiếu nhi của nhà trường nói riêng và của huyện nhà nói chung.