Sinh viên Thái Nguyên xuất sắc giành giải Ba chung kết toàn quốc Cuộc thi FameLab Việt Nam lần thứ III, năm 2017

11:27 26/04/2017     1485

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Tối ngày 25/4, tại Hà Nội, vòng chung kết quốc gia cuộc thi Tìm kiếm đại sứ truyền thông khoa học - Famelab Việt Nam lần thứ III, năm 2017, cuộc thi diễn ra với sự tranh tài của 12 thí sinh xuất sắc là nghiên cứu sinh, nhà khoa học, nhà báo, giảng viên trẻ, sinh viên,...có kiến thức, hiểu biết, kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học công nghệ.


Thái Nguyên vinh dự là tỉnh có 02 sinh viên trong top 12 thí sinh tham dự Vòng chung kết, đó là thí sinh Trịnh Bá Thông - Sinh viên khoa Vật lý trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên và thí sinh Hoàng Tiến Đạt - Giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên. Kết thúc cuộc thi, thí sinh Trịnh Bá Thông đến từ trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã xuất sắc giành giải Ba chung kết toàn quốc với đề tài: “Nghiên cứu chế tạo và các đặc trưng khoa học của các hạt Nano bán dẫn CdSe/CdS phân tán trong nước, định hướng ứng dụng đánh dấu huỳnh quang y sinh”.


Trước đó, tại Vòng sơ khảo khu vực trung du miền núi phía Bắc diễn ra tại Trung tâm học liệu - Đại học Thái Nguyên, Bá Thông cũng đã có màn thuyết trình vô cùng ấn tượng và đạt giải Nhì tại vòng sơ loại này.

FameLab là cuộc thi truyền thông khoa học, được khởi động từ năm 2005 tại Vương quốc Anh trong Liên hoan Khoa học Cheltenham Science Festival. Kể từ đó, cuộc thi đã nhanh chóng trở thành mô hình phát hiện, đào tạo, tư vấn cho các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật công nghệ nhằm chia sẻ tình yêu khoa học và đam mê sáng tạo với cộng đồng. Những thí sinh tham dự FameLab sẽ trình bày về một chủ đề khoa học, công nghệ, kỹ thuật để kết nối và thu hút người nghe trong khoảng thời gian tối đa là 3 phút.

Tại Việt Nam, cuộc thi FameLab do Hội đồng Anh hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thường niên từ năm 2015, đến nay, đã có 2 đại diện của Việt Nam tham gia Vòng chung kết quốc tế tại Vương Quốc Anh. Trải qua 3 mùa thi, tỉnh Thái Nguyên vô cùng tự hào có 1 sinh viên đạt giải Nhì năm 2016 và 1 sinh viên đạt giải Ba năm 2017 tại vòng chung kết toàn quốc cuộc thi.