Quyết tâm giành phụ cấp mua máy tính cho em trai học đại học

06:29 26/10/2017     1458

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Khi tiếng kẻng cơm đơn vị vừa nổi lên, tôi ra về và nhớ mãi lời bật mí của Lê Hồng Khánh, từ nay đến ngày xuất ngũ em sẽ tiết kiệm phụ cấp mua tặng em trai một chiếc “Láp tốp” để học tập. Tôi thầm chúc cho Khánh đạt được ước mơ của mình.
“Mẹ ở nhà có khoẻ không? Giờ này chắc Ba, Mẹ đang buôn bán mưu sinh ngoài chợ rồi. Con bây giờ là người chiến sỹ. Đồng chí em đồng đội đang ngày đêm ra sức phấn đấu, luyện rèn xây dựng đơn vị, cán, binh đoàn kết như con một nhà. Tháng này, con nhận phụ cấp được 720 ngàn đồng và gửi về 600 ngàn đồng như tháng trước, để Mẹ bồi dưỡng sức khoẻ và cho Út đóng tiền học phí…” đó là cuộc điện thoại của Hạ sĩ Lê Hồng Khánh, chiến sĩ khẩu đội 1, Đại đội SPG9, Lữ đoàn 962, Quân khu 9) mà chúng tôi nghe được trong dịp về đây công tác. Ấn tượng đầu tiên về Khánh là một chiến sỹ hiền lành, khoẻ mạnh, giáng người cao.
Hạ sỹ Lê Hồng Khánh hướng dẫn khẩu đội luyện tập
Hạ sỹ Lê Hồng Khánh hướng dẫn khẩu đội luyện tập

Qua tìm hiểu, Khánh quê ở xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, gia đình có hai anh em, đồng chí là con cả. Bố mẹ làm nông nghiệp nên gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Nhập ngũ tháng 2 năm 2016 tại Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962, sau khi hết huấn luyện tân binh đồng chí được biên chế về Đại đội SPG9 công tác từ đó đến nay.

Thấy chúng tôi băn khoăn, sao Khánh không ở nhà giúp bố mẹ hay lên thành phố kiếm sống mà vào quân ngũ? đồng chí nhoẻn cười cho biết: “Nơi em sinh ra có truyền thống cách mạng. Thuở đi học em được nghe những câu chuyện kể của thầy cô, bố mẹ, được xem những thước phim tài liệu về cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của quân và dân ta. Từ đó, ước mơ của em được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”, nên khi tốt nghiệp THPT em viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ai cũng ngỡ ngàng”. Riêng số tiền gửi về cho gia đình hàng tháng Khánh tâm sự: “Ở đơn vị đã có cơm ăn ngày 3 bữa, quân tư trang đơn vị cấp, chỉ mua một ít kem đánh răng, dầu gội nên cũng không chi tiêu nhiều. Trong khi gia đình em còn nghèo, bố, mẹ ốm đau thường xuyên, thu nhập chính nhìn vào mấy sào ruộng khoán, trong khi đó em trai đang học Đại học trên Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, hàng tháng em dành tiền phụ cấp gửi về hỗ trợ gia đình”. Qua hơn một năm công tác đến nay đã gửi được trên 5 triệu đồng, Khánh bộc bạch thêm.

Qua tìm hiểu, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị rất yên tâm và tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho Khánh, vì đồng chí luôn nhiệt tình, trách nhiệm cao trong huấn luyện, nhất là nội dung chuyên nghành đồng chí nắm rất chắc. Nơi nào chưa hiểu, chưa rõ là đồng chí tìm tòi, học hỏi ở cán bộ và đồng đội. Qua các lần hội thi, hội thao Khánh đều đạt khá, giỏi, được tặng giấy khen. Ngoài nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đồng chí còn chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị; tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác đoàn và phong trào thđồng chí niên. Vừa qua, Đại hội chi đoàn đã bầu đồng chí là đại biểu dự Đại hội Đoàn cơ sở Lữ đoàn 962 nhiệm kỳ (2017-2022).

Trao đổi với chúng tôi Thượng úy Đỗ Minh Vũ, Đại đội trưởng Đại đội SPG9 nói về Khánh với tấm lòng trìu mến: Khánh là một chiến sỹ ưu tú, sống tình cảm, có nghị lực, biết cách chi tiêu cho bản thân, mỗi lần nhận phụ cấp là ra bưu điện gửi tiền về cho gia đình, trong sinh hoạt chúng tôi luôn nêu tấm gương của Lê Hồng Khánh để đồng chí em học tập, noi theo. Trong học tập công tác Khánh luôn cần cù, chịu khó, cầu tiến bộ. Khi giao bất cứ việc gì dù khó khăn vất vả không lúc nào kêu ca, phàn nàn. Mỗi lần cấp trên về kiểm tra hay phúc tra chất lượng huấn luyện Khánh luôn được đánh giá cao. Bên cạnh đó những đồng chí học yếu Khánh còn bồi dưỡng, giúp đỡ đồng chí, đồng đội tiến bộ.