Quảng Ngãi: Trao 130 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và con ngư dân

13:47 27/02/2017     1373

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Vừa qua, chương trình do Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tại hội trường Cơ quan Tỉnh đoàn.
Tham dự Lễ trao học bổng có các đồng chí: Lê Minh Ngọc - Phó Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng sa - Trương sa thân yêu", Nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh; Đặng Minh Thảo - Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Phạm Tuấn Anh - Chánh Văn phòng Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn;  các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội Khuyến học và các em học sinh dân tộc thiểu số và con ngư dân.
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Minh Ngọc chia sẻ: “Trong 15 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB "Vì Hoàng sa - Trường sa thân yêu" đã trao hàng chục ngàn suất học bổng, góp phần động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học tốt cho học sinh, sinh viên là con em đồng bào dân tộc thiểu số, con ngư dân trên cả nước. Hi vọng những suất học bổng này sẽ là nguồn cổ vũ động viên giúp đỡ các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trong học tập, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ”.

Trao học bổng cho các học sinh khó khăn vươn lên học tốt
Trao học bổng cho các học sinh khó khăn vươn lên học tốt
 

90 suất học bổng Vừ A Dính trị giá 85 triệu đồng đợt này được trao cho 90 em học sinh dân tộc thiểu số, con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi tại các huyện Sơn Tây, Tây Trà, Bình Sơn, Thành phố Quảng Ngãi, Mộ Đức và Đức Phổ. Trước đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng đã trao 40 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng cho 40 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi tại huyện Đảo Lý Sơn.

Thay mặt Thường trực Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp gửi lời cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm của Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” và các doanh nghiệp đã dành cho các em học sinh tại tỉnh Quảng Ngãi. Dịp này, đồng chí cũng đề nghị các em tiếp tục cố gắng phấn đấu trong học tập để xứng đáng với tình cảm mà các cô, các chú dành cho các em ngày hôm nay.