Phú Thọ: Thanh niên khuyết tật Nguyễn Mạnh Chung vượt khó lập nghiệp

08:06 21/05/2018     2111

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Anh Nguyễn Mạnh Chung- Ủy viên Hội LHTNVN phường Trường Thịnh sinh năm 1984 tại khu 2 phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ là người khuyết tật hai chân đang được mọi người đánh giá là một thanh niên có nghị lực vươn lên vượt qua những khuyết tật của bản thân trở thành một thanh niên dám nghĩ dám làm và đã dần gặt hái được những thành công ban đầu.
Hiện nay, anh là  chủ cửa hàng Kinh doanh sửa chữa máy vi tính, thiết bị văn phòng, in ấn quảng cáo uy tín và rất đông khách của Thị xã, cửa hàng của anh đã tạo việc làm thường xuyên cho ít nhất 2 thanh niên với mức thu nhập bình quân 3 triệu đồng/ tháng.


5
Nguyễn Mạnh Chung tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Nói về anh, người dân sinh sống trên địa bàn Thị xã ít nhiều đều biết đến và cảm thấy rất khâm phục, gia đình luôn tự hào về anh. Sinh ra trong một gia đình có 3 anh em trai, từ khi sinh ra, anh đã bị khuyết tật vận động ở cả 2 chân, di chuyển đi lại khó khăn phải dùng nạng làm công cụ hỗ trợ. Năm 2004, sau khi  tốt nghiệp THPT anh đã thi đỗ vào trường Đại học Hùng Vương chuyên nghành  Tin học văn phòng. Trong 4 năm học ĐH anh luôn là một học sinh xuất sắc được nhận nhiều giấy khen, bằng khen đạt thành tích cao trong học tập. Sau khi tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành tin học văn phòng năm 2012, nhận được sự động viên của gia đình và Đoàn phường, anh đã mạnh dạn mở cửa hàng Máy tính Mạnh Chung, và cơ sở đào tạo tin học tại nhà trực tiếp giảng dạy cho thanh thiếu nhi trong và ngoài phường Trường Thịnh. Từ năm 2015, nắm bắt được nhu cầu của thị trường anh tiếp tục đầu tư vốn và mở của hàng tại phường Hùng Vương – TX Phú Thọ kinh doanh thêm nhiều lĩnh vực tin học văn phòng đó là: Kinh doanh sửa chữa máy vi tính, thiết bị văn phòng, in ấn quảng cáo. Hiện nay công việc kinh doanh của anh rất thuận lợi, tổng lợi nhuận từ cửa hàng 1 năm trên 250 triệu đồng.

    Ngoài việc kinh doanh của bản thân anh còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội, năm 2014 tại đại hội đại biểu hội LHTN Phường Trường Thịnh nhiệm kỳ 2014-2019  anh đã được sự tín nhiệm của đoàn viên thanh niên bầu vào ủy viên UBH LHTN Phường Trường Thịnh khóa III. Từ những hoạt động tích cực của bản thân trong hoạt động đoàn, hội và thành công trong kinh doanh, năm 2012 anh được tham dự chương trình gương mặt đời thường, năm 2016 anh được tham dự chương trình Kỷ niệm 60 năm hiệp hội Thanh niên Việt Nam với vai trò Thanh niên khuyết tật tiêu biểu, tháng 5/2018 vừa qua anh là 1 trong 7 gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của thị xã Phú Thọ được tuyên dương, nhận giấy chứng nhận của Tỉnh đoàn Phú Thọ.

Khi chúng tôi gặp gỡ, trao đổi với anh về định hướng phát triển kinh doanh trong thời gian tới thì nhận được câu trả lời: Ước mơ mở rộng quy mô cửa hàng lớn hơn để anh có thể phát huy được sở trường của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin đồng thời tăng thêm thu nhập và tạo công ăn việc làm cho nhiều người Khuyết tật, và các bạn trẻ khác. Có thể nói cửa hàng kinh doanh của anh Nguyễn Mạnh Chung không chỉ là ước mơ làm giàu của cá nhân anh mà nó còn thể hiện bản lĩnh thanh niên vượt qua khuyết tật của bản thân dám nghĩ dám làm để vươn lên làm giàu chính đáng góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương thị xã Phú Thọ giàu đẹp văm minh.