Phan Văn Hùng - Chiến sỹ công an đi đầu trong học tập và làm theo lời Bác

08:30 29/06/2017     1836

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trong những năm qua, phong trào học tập và làm theo lời Bác trong tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân tỉnh Đắk Nông đã có nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên. Nhiều đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, trong đó phải kể đến Đại úy Phan Văn Hùng - Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.
Đại úy Phan Văn Hùng – PBT thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh
Đại úy Phan Văn Hùng – PBT thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh


Với vai trò là Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, trong những năm qua, Đại úy Phan Văn Hùng đã phát huy vai trò thủ lĩnh Đoàn của mình trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng tổ chức Đoàn đến đông đảo đoàn viên, thanh niên. Anh đã triển khai đến các cơ sở đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần trong việc giúp đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; trong việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, gắn với việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, anh đặc biệt chú trọng đến việc “cụ thể hóa” việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thông qua việc tổ chức các hoạt động xã hội tình nghĩa. Bản thân anh cùng với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động và thực hiện những hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong quần chúng nhân dân, được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao.

Điển hình như trong năm 2015 đã tổ chức 03 hoạt động xã hội tình nghĩa tại xã Quảng Hòa- huyện Đăk Glong, xã Đức Minh- huyện Đăk Mil, xã Đăk R’Tih- huyện Đăk Mil, tặng 170 suất quà, cấp phát 1.500 đơn thuốc; tẩm màn chống muỗi cho 100 hộ dân; trồng 40 cây lâu năm; cấp phát 400 CMND; tổ chức giao lưu văn nghệ và tuyên tuyền pháp luật với 1.850 lượt người tham gia, tổng giá trị hơn 130 triệu đồng; tổ chức thăm tặng quà cho 40 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Phú Yên, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Kon Tum, tỉnh Tây Ninh với tổng giá trị 35 triệu đồng; huy động đoàn viên thanh niên hiến máu tình nguyện được 230 đơn vị máu. Trong năm 2016 đã tổ chức và phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng tổ chức 10 hoạt động xã hội tình nghĩa tại xã Buôn Chóa, Quảng Phú, Đăk Drô (huyện Krông Nô); xã Đăk Wil, Tâm Thắng, Trúc Sơn, Đăk Drông, thị trấn EaTling (huyện Cư Jut); xã Quảng Thành - thị xã Gia Nghĩa; xã Thuận An - huyện Đăk Mil; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí được 1.950 đơn thuốc, tặng 3.034 suất quà, 10 chiếc xe đạp, hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị các hoạt động là 998 triệu đồng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã tổ chức tặng 1.217 suất quà cho các gia đình chính sách, 1.410 áo ấm, 500 sách giáo khoa, 632 phần quà cho các em học sinh tại huyện Đắk Glong và huyện Tuy Đức với tổng trị giá hơn 180 triệu đồng; phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, các em học sinh nghèo; xây dựng 01 phòng học tại huyện Đắk Mil với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

 Những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội mà Đại úy Phan Văn Hùng đã tham mưu cho ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động, tổ chức đã thể hiện rõ vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân tỉnh nói riêng và tuổi trẻ Đắk Nông nói chung cùng chung tay chăm lo giúp đỡ các em thiếu nhi, các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn. Qua đó, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, đồng thời, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh những người chiến sỹ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

Với những kết quả hoạt động thiết thực, cụ thể và ý nghĩa đó, năm 2016, Đại úy Phan Văn Hùng vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011 - 2016.