Phạm Thị Ngọc Triều - Bí thư Đoàn đam mê công tác thiện nguyện

09:14 19/04/2016     1908

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Phạm Thị Ngọc Triều - Bí thư Đoàn phường 9, TP. Mỹ Tho được mọi người biết tới bởi sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, góp phần đưa Đoàn Thanh niên phường nhiều năm liền trở thành đơn vị đứng đầu phong trào thanh, thiếu niên thành phố.
Vốn đam mê công tác Đoàn ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, nên khi tham gia công tác Đoàn tại phường 9, Ngọc Triều đã phát huy sức trẻ trong các hoạt động tại đơn vị nên được bầu làm Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn phường. Từ đó, phong trào thanh, thiếu niên của Đoàn phường có nhiều khởi sắc.

Xác định thanh niên phải thể hiện sự xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, vì thế, Ngọc Triều cùng đoàn viên, thanh niên của đơn vị ra sức thực hiện các công trình thanh niên tại địa phương, bảo quản, giữ gìn, làm cỏ tuyến đường thanh niên tự quản, trục vớt lục bình, phát hoang bụi rậm, phòng chống dịch bệnh, tiêu độc sát trùng. Mỗi công trình, phần việc tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng hoàn thành luôn nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy chi bộ, chính quyền và nhân dân.

Chú thích ảnh: Ngọc Triều (áo đen) cùng đoàn viên, thanh niên phường thăm, tặng quà gia đình chính sách
Chú thích ảnh: Ngọc Triều (áo đen) cùng đoàn viên, thanh niên phường thăm, tặng quà gia đình chính sách


Học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị bạn, Ngọc Triều cùng với Chi đoàn xin ý kiến Đảng ủy mở quán cafe Thanh niên nằm trong khuôn viên UBND phường, các bạn thay nhau bán nước giải khát để gây quỹ, tạo nguồn vốn giúp Đoàn Thanh niên phường có thêm kinh phí để hoạt động.

Bên cạnh đó, chị cùng các bạn đoàn viên đi vận động quần áo cũ từ các nhà hảo tâm về phường giặt giũ, phân loại và tặng cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, chị tích cực tham gia công tác hiến máu tình nguyện và vận động các bạn đoàn viên cùng tham gia, đến nay, Đoàn phường 9 trở thành đơn vị đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động tổ chức hiến máu tại Đoàn phường đầu tiên trong các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn TP. Mỹ Tho.

Ngọc Triều chia sẻ: "Nhận thấy việc hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang đậm tính nhân văn, nên tôi vận động các bạn đoàn viên cùng nhân dân thực hiện tại phường. Muốn thuyết phục và thu hút các bạn cùng thực hiện, thì mình phải tiên phong hiến máu trước, từ đó các bạn đoàn viên sẽ cùng làm theo. Hiện nay, cứ có phát động hiến máu là các bạn đoàn viên tự nguyện đến đăng ký, để làm phong phú thêm ngân hàng máu, kịp thời cấp cứu cho những bệnh nhân thiếu máu tại các bệnh viện".

Hàng năm, Ngọc Triều thường đề ra kế hoạch thăm, tặng quà các gia đình chính sách và thực hiện chương trình "Thắp sáng ước mơ". Để có kinh phí thực hiện các chương trình này, chị cùng các bạn đoàn viên vận động các ban ngành của địa phương cùng các nhà hảo tâm đóng góp. Đồng thời, Ngọc Triều đề xuất với UBND phường được tận dụng đất trống phía sau UBND để trồng chuối sáp gây quỹ cho Đoàn phường hoạt động.

Với sự phấn đấu không ngừng, nhiều năm liền, Đoàn Thanh niên phường 9 trở thành đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thanh thiếu niên của thành phố. Riêng chị Ngọc Triều nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp Đoàn trao tặng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chị Dương Thị Hương - Bí thư Thành Đoàn TP. Mỹ Tho nhận xét: "Ngọc Triều là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình, có năng lực. Hầu hết các phong trào, hội thi đề ra, Ngọc Triều đều giành thứ hạng cao. Vừa qua, Ngọc Triều vượt qua nhiều thủ lĩnh Đoàn khác để giành giải nhất cuộc thi "Tôi - người thủ lĩnh Đoàn" do Thành Đoàn tổ chức".