Phạm Hoài Đăng - “Người thợ trẻ giỏi” của Đắk Lắk

16:37 13/06/2017     1690

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Vừa hăng hái, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, vừa xung kích, sáng tạo trong công việc chuyên môn, anh Phạm Hoài Đăng đã vinh dự được tuyên dương “Người thợ giỏi” toàn quốc năm 2017.
Anh Phạm Hoài Đăng hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn cơ sở VNPT Đắk Lắk. Anh vừa là một trong những cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ tham gia tích cực hoạt động phong trào thanh niên của Đoàn khối Doanh nghiệp với nhiều đóng góp cho phong trào, vừa là tấm gương tiêu biểu trong lao động sáng tạo được Hội đồng sáng kiến Công ty và các cấp công nhận.
Anh Phạm Hoài Đăng được tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2017
Anh Phạm Hoài Đăng được tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2017


Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng (năm 2010), anh Phạm Hoài Đăng được tiếp nhận vào làm việc tại Trung tâm Viễn thông Buôn Ma Thuột, trực thuộc VNPT Đắk Lắk và gắn bó với công việc từ ngày đó đến nay. Qua quá trình công tác, anh luôn hăng hái, tích cực tham gia hoạt động phong trào do Đoàn cơ sở tổ VNPT Đắk Lắk tổ chức, gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc và luôn thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Khi được hỏi về công tác triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh tại cơ quan đơn vị trong thời gian qua, anh chia sẻ: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua được triển khai một cách thường xuyên, liên tục thông qua việc triển khai học tập các chuyên đề, các câu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác tại các buổi sinh hoạt, tổ chức các Hội thi, Hội diễn văn nghệ tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được cụ thể hóa việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh bằng việc phát động các phong trào thi đua trong cơ quan, đơn vị, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của công tác và đăng ký đảm nhận các khâu khó, việc mới về kỹ thuật trong đơn vị.

Với tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị, từ năm 2013 đến nay, anh Phạm Hoài Đăng đã có 08 sáng kiến, công trình và đề tài khoa học được Hội đồng khoa học công nghệ Viễn thông Đắk Lắk công nhận, qua đó, góp phần tích cực trong tham gia xây Trung tâm Viễn thông Buôn Ma Thuột và VNPT Đắk Lắk.

Một trong những công trình, đề tài, sáng kiến mà anh Phạm Hoài Đăng tâm đắc đó là: công trình, đề tài: “Phiếu xác nhận lắp đặt thuê bao” đã được áp dụng vào sơ đồ hoàn công thuê bao băng rộng, phạm vi áp dụng được tích hợp trên sơ đồ lắp đặt khi cung cấp dịch vụ băng rộng ADSL, MyTV trên toàn bộ VNPT Đắk Lắk. Nói về công trình, đề tài này anh chia sẻ: “khi viết về công trình, đề tài “Phiếu xác nhận lắp đặt thuê bao” bản thân đặt mình vào vị trí của khách hàng để nghiên cứu, tìm hiểu từ đó đưa ra các giải pháp tốt nhất để phục vụ khách hàng”.
 
Với những nỗ lực, cống hiến đó, anh Phạm Hoài Đăng đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, bộ, ngành như: Giấy khen của Viễn thông Đắk Lắk năm 2012, 2016 Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh năm 2013, 2015; Bằng khen của Bộ Thông tin & truyền thông giai đoạn 2013 – 2014; Chiến sỹ thi đua cấp Bộ Thông tin & Truyền thông giai đoạn 2013 – 2015; Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen giai đoạn 2015 – 2016 và công nhận danh hiệu cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2016; Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội năm 2017.

Ngoài ra, trong năm 2017, anh có 02 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn VNPT đó là: sáng kiến “Xây dựng bảng kỹ năng nhân viên Kỹ thuật” và sáng kiến “Nhận tin nhắn mất điện AC cho các trạm BTS, Outdoor, MSAN vào máy điện thoại di động”, với những thành tích đó anh Phạm Hoài Đăng  là 01 trong 06 ứng viên tỉnh Đắk Lắk đề cử tham gia “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc. Hồ sơ của anh Đăng đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác của 48 tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc để góp mặt trong số 60 gương mặt trẻ được vinh danh tại Lễ tuyên dương vào dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2017).

Chị Phạm Minh Tuệ - Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk nhận xét: “Anh Phạm Hoài Đăng luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động của Đoàn Cơ sở VNPT Đắk Lắk và Đoàn khối Doanh nghiệp, thể hiện qua việc có ý thức kỷ luật cao, tinh thần trách nhiệm với công việc, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào và có nhiều hiến kế tham gia xây dựng Đoàn vững mạnh. Với tinh thần cầu thị, sáng tạo trong công việc chuyên môn lẫn hoạt động xã hội, anh Đăng là cán bộ Đoàn tiêu biểu, người thợ trẻ năng động, sáng tạo và là tấm gương sáng của tuổi trẻ khối Doanh nghiệp trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.