Nữ thủ lĩnh Đoàn vì lợi ích của đoàn viên

16:40 07/06/2018     3297

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Bằng nhiệt huyết, trách nhiệm và đặt lợi ích của đoàn viên, thanh niên lên hàng đầu, đồng chí Nguyễn Thị Phượng (Bí thư xã đoàn Tân Hưng, TP. Bà Rịa) đã luôn chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo để thúc đẩy phong trào Đoàn, Hội của địa phương phát triển.
Xuất phát từ nhu cầu thực tế của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tại địa phương được vui chơi, giải trí lành mạnh sau thời gian học tập và lao động, đồng chí Nguyễn Thị Phượng đã thành lập CLB “Toàn năng” để  ĐVTN giao lưu bóng đá, bóng chuyền, nhảy dân vũ, tổ chức các trò chơi vận động…, qua đó tạo sức hút lôi kéo ĐVTN đến sinh hoạt định kỳ. Hiện nay, CLB “Toàn năng” có 65 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Cùng với việc duy trì hoạt động của CLB “Toàn năng”, Bí thư xã đoàn Tân Hưng còn thực hiện mô hình sinh hoạt Đoàn xoay vòng. Theo đó, 11 chi đoàn trên địa bàn phường không sinh hoạt riêng lẻ mà tập trung sinh hoạt cùng nhau và luân phiên tổ chức ở địa điểm của mỗi chi đoàn. Mô hình này đã tạo không khí sôi nổi, đoàn viên các chi đoàn được giao lưu, trao đổi, đưa ra nhiều ý tưởng để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn. Số lượng đoàn viên tham gia sinh hoạt luôn đạt từ 80 - 100 đoàn viên/kỳ sinh hoạt.

Đồng chí Nguyễn Thị Phượng chia sẻ: “Là thủ lĩnh Đoàn, tôi luôn đặt mình ở hoàn cảnh cụ thể của từng ĐVTN xem các bạn muốn gì, cần gì, kỳ vọng gì, từ đó đổi mới các hoạt động để nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn và công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên”.

 Ảnh: Chị Nguyễn Thị Phượng luôn lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh, thiếu nhi để tổ chức các phong trào, hoạt động phù hợp
  Đồng chí Nguyễn Thị Phượng luôn lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh, thiếu nhi để tổ chức các phong trào, hoạt động phù hợp


Bên cạnh đó, thực hiện phong trào tình nguyện vì cộng đồng, đầu năm 2015, chị Phượng đã triển khai mô hình “Mỗi ngày một niềm vui”, vận động mỗi ĐVTN tiết kiệm 1.000 đồng/ngày để gây quỹ Đoàn. Nhờ số tiền tiết kiệm của ĐVTN, từ năm 2015 đến nay, xã đoàn Tân Hưng đã tặng 277 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng kinh phí 50,2 triệu đồng; tặng 114 suất quà cho thanh niên nhập ngũ với số tiền 7,9 triệu đồng và hàng trăm suất quà (gạo, quần áo, nhu yếu phẩm) cho người già neo đơn…

Cùng với đó, dưới sự dẫn dắt của Bí thư Nguyễn Thị Phượng, Đoàn xã Tân Hưng đã thực hiện nhiều phần việc thanh niên có ý nghĩa như: ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các tuyến đường liên ấp; tẩy xóa quảng cáo treo, dán tại các trụ điện, tường nhà dân.

Với những đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, năm 2014, chị Phượng là 1 trong 100 cán bộ Đoàn xuất sắc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng và là 1 trong 10 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,  giai đoạn 2015 - 2018.