Nữ thiếu úy, bác sĩ đam mê với nghiên cứu khoa học

12:20 17/10/2023     6648

Tuổi trẻ sáng tạo   ĐTN: Chị Thanh hiện là thành viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Quận 4, Chi hội trưởng Chi hội Thầy thuốc trẻ Quận 4, Bác sỹ – Trợ lý phòng Khoa học Quân sự, bệnh viện Quân y 175.

 

Chị Đỗ Phạm Nguyệt Thanh đã tích cực tham gia các hoạt động do Trung ương Đoàn TNCS tổ chức và đạt được nhiều thành tích khác nhau cũng như có nhiều đóng góp cống hiến cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tích cực tham gia các hoạt động, chị đã đạt được nhiều hình thức khen thưởng như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y Tế, Bằng khen của Ban Chấp Hành Đảng Bộ TP. Hồ Chí Minh, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giấy khen của Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 175.

Chị Đỗ Phạm Nguyệt Thanh sẽ là 1 trong 20 gương thanh niên tiêu biểu được nhận Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023. Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Công ty TCP Việt Nam nhằm tuyên dương những thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực để lan tỏa những hành động đẹp, việc làm hay của thanh niên Việt Nam.

 

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam được tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; từ đó xây dựng những tấm gương thanh niên sống đẹp, lan tỏa những hành động hay, những câu chuyện đẹp, tạo động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

Năm 2023, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam tổ chức Hành trình và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Hành trình được tổ chức theo các chủ đề “Thanh niên sống đẹp trong học tập, nghiên cứu khoa học”; “Thanh niên sống đẹp trong chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc; giữ gìn trật tự, an ninh, an toàn”; “Thanh niên sống đẹp trong lao động sản xuất và phát triển kinh doanh”; “Thanh niên sống đẹp trong sự nghiệp giáo dục”; “Thanh niên sống đẹp trong tình nguyện vì cộng đồng” với các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà và xây dựng các bài viết, phóng sự tuyên truyền sâu cho các gương Thanh niên được tuyên dương.

Lễ trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 12/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

 

Bảo Anh