Nữ sinh viên “5 tốt” vượt khó

15:05 20/01/2014     2176

Tuổi trẻ sáng tạo   Phấn đấu trở thành sinh viên giỏi, Bí thư cho đoàn giỏi, với Nguyễn Thị Huê, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội là một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ.
Sinh ra trong gia đình thuần nông tại vùng quê Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội) Huê là thứ ba trong số năm chị em gái. Gia đình nghèo, lại đông con, việc nuôi nấng cả 5 chị em ăn học là một gánh nặng lớn trên vai bố mẹ.

Năm 2010, thi đỗ vào Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội. Khi đó, bố mẹ Huê vừa phải kiếm tiền để lo cho cuộc sống hàng ngày vừa phải kiếm tiền nuôi hai con cùng học đại học nên kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. Biết được nỗi khó khăn, vất vả của bố mẹ, chị em Huê chỉ biết bảo nhau có gắng học thật tốt.
a
Hiện Huê đang là Ủy viên Ban chấp hành khóa 43, Phó Bí thư kiêm lớp phó phụ trách công tác học tập của chi đoàn D8-ĐKD, Ban lãnh đạo Đội Nội Vụ và là thành viên đội sinh viên tình nguyện của trường.

Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng bảng dài thành tích của Huê thật đáng khâm phục: Danh hiệu Bí thư chi Đoàn giỏi năm 2011; sinh viên giỏi  năm 2012 – 2103; sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2013; sinh viên có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh viên tình nguyện 2013; "Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm 2014; sinh viên có thành tích xuất sắc tham gia khối diễu hành khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Hà Nội lần VIII năm 2013; huy chương Vàng nội dung "Hiểu biết sư phạm", huy chương Đồng nội dung "Xử lý tình huống sư phạm" tại Hội thi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc năm 2013,...

Huê tâm sự: Khi học ĐH, tôi luôn cố gắng hoàn thành các mục tiêu trong học tập cũng như cố gắng tham gia vào hoạt động chung của trường, lớp. Nhiều lúc áp lực học tập lớn khiến tôi chán nản nhưng nhận được sự động viên từ phía gia đình, đặc biệt là chị gái đã tốt nghiệp thủ khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Đà Lạt.

Bí quyết thành công của Huê là cố gắng sắp xếp cân bằng thời gian giữa học tập và tham gia hoạt động phong trào. Với đặc thù của ngành học - vừa học các môn thể thao ngoài trời, vừa học các môn văn hóa nên luôn giữ gìn sức khỏe, tư tưởng tốt để có thể học tập thật tốt.

Cùng với đó, việc luôn đề ra các mục tiêu trước mắt và lâu dài trong học tập, đồng thời đưa ra các hướng tương ứng cũng rất quan trọng. Huê cho biết mình luôn liệt kê các mục tiêu sẽ thực hiện trong ngày, trong tuần... ra giấy và dán lên góc học tập của mình.

“Tôi thấy mình thật may mắn và tự hào khi được sinh ra trong một gia đình đầm ấm, bố mẹ luôn hy sinh tất cả vì chị em tôi. Tôi cũng rất vinh dự khi được học tập và tu dưỡng tại ngôi Trường ĐH Sư phạm TDTTHN thân yêu. Tôi luôn thầm cảm ơn bố mẹ, gia đình, thầy cô, bạn bè đã yêu thương, giúp đỡ, che chở và tạo điệu kiện tốt nhất cho tôi trong học tập và cuộc sống” - Huê tâm sự.