Nữ sinh 12 tuổi dũng cảm cứu hai em nhỏ thoát chết đuối

08:33 10/11/2015     1042

Tuổi trẻ sáng tạo   Nghe tiếng kêu cứu ở ao, nữ sinh Nguyễn Thị Vân Anh, 12 tuổi, học sinh lớp 6 Trường THCS xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã dũng cảm nhảy xuống cứu hai em nhỏ.
Chiều ngày 9/11, cô Dương Thị Hoa, hiệu trưởng Trường THCS xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết nhà trường đã tổ chức tuyên dương em Nguyễn Thị Vân Anh trong buổi lễ chào cờ đầu tuần vì hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ đuối nước.
g
Vân Anh chỉ vị trí cứu hai em nhỏ đuối nước dưới ao

Ban giám hiệu Trường THCS Nghi Văn cũng đang làm thủ tục báo cáo lên phòng GD-ĐT huyện Nghi Lộc và các cấp để có hình thức khen thưởng cho Vân Anh.

Trước đó, chiều 31-10, Vân Anh đang đi chăn trâu ngoài đồng nghe thấy tiếng người kêu cứu từ ao ở gần đó. Khi chạy đến ao nước thì Vân Anh thấy hai em Đặng Quang Long (4 tuổi) và em Nguyễn Bảo Việt (5 tuổi) đang chới với dưới nước liền nhảy xuống lần lượt đưa hai em nhỏ vào bờ.

Cùng lúc đó, bà Trần Thị Thanh (53 tuổi, sống gần khu vực này) cũng kịp chạy ra thì thấy hai cháu nhỏ đã được đưa lên bờ. Sau đó, bà Thanh cùng Vân Anh sơ cứu cho Long và Việt rồi đưa hai em vào nhà nghỉ ngơi.

Long và Việt gặp nạn khi rủ nhau ra bờ ao chơi và không may sảy chân xuống ao. Bé Nguyễn Thị Lan (5 tuổi) đi cùng thấy hai bạn đuối nước đứng trên bờ kêu cứu.

Được biết, Vân Anh là con út trong gia đình có 6 chị em. Từ năm 6 tuổi, Vân Anh đã được bố là ông Nguyễn Văn Xuân (47 tuổi) dạy bơi lội thành thạo.