Nữ cán bộ Đoàn – Hội với tiêu chí thiết thực của tuổi trẻ

14:58 04/08/2016     1316

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Nhắc đến Nông Thị Hương - sinh viên lớp K12-83B3 trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên, chắc hẳn thầy cô và các bạn sinh viên tại ngôi trường thân thương này cũng sẽ nghĩ đến ngay hình ảnh cô nàng nhỏ nhắn, hoạt bát, trong học tập và nhiệt huyết, năng động trong các hoạt động Đoàn – Hội.

Sinh viên Nông Thị Hương


Học tập tốt và rèn luyện tốt là hai tiêu chí mà Hương không ngừng nỗ lực phấn đấu ngay từ khi mới bước chân vào ngưỡng cửa học tập chuyên nghiệp tại mái trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên.

Sinh ra và lớn lên tại Vị Xuyên, Hà Giang –  một vùng đất nghèo và còn tồn tại ở đó biết bao nỗi đau thương còn vương lại của những trận chiến chống quân Trung Quốc xâm lược dù hơn 30 năm đã đi qua. Từ nhỏ Hương đã chịu nhiều vất vả trong cuộc sống, nhưng với bản lĩnh con người Hà Giang, em luôn cố gắng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức để thực hiện những hoài bão, ước mơ của mình. Hương lấy lời dạy của Chủ Tịch Hồ Chí Minh làm quan điểm sống cho bản thân:

“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”

Bằng ý chí, lòng quyết tâm và nghị lực của bản thân, từ khi bước chân vào giảng đường trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên, Hương đã có nhiều cống hiến, tạo được lòng tin đối với bạn bè, thầy cô, và mọi người xung quanh và được tin tưởng giao phó nhiều chức vụ quan trọng như: Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên; Uỷ viên Ban chấp hành Hội sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên.

Áp lực từ công việc Đoàn - Hội nhiều, nhưng Hương không bỏ bê việc học tập, học tập tốt và rèn luyện tốt là hai tiêu chí để Hương không ngừng nỗ lực phấn đấu. Thành tích học tập trong học kỳ I năm học 2015-2016 vừa qua em đạt điểm học tập là 7,36, rèn luyện 86 điểm; Đồng thời tham gia hội thi “Sinh viên tìm hiểu đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam”- do khoa Lý luận chính trị phát động, cuộc thi đã mang lại cho em nhiều kiến thức mới mẻ và sự trải nghiệm đáng quý giúp em trao dồi các kỹ năng mềm.

Không chỉ là một sinh viên gương mẫu trong lớp học, Hương còn rất nhiệt tình tham gia chương trình tình nguyện do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường phát động như tình nguyện tại trường Tiểu học số 2 Minh Lập (tháng 3/2016); Đóng góp nhiều ý tưởng mang tính xây dựng cao cho các hoạt động Đoàn, Hội của Nhà trường. Gần một phần ba chặng đường học tập, rèn luyện dưới mái trường sắp đi qua, từ những bỡ ngỡ ban đầu nay Hương đã có những trưởng thành vượt bậc, sẽ hứa hẹn đạt được nhiều thành tích hơn nữa không chỉ trong học tập mà còn cống hiến trí tuệ, sức trẻ cho các phong trào Đoàn, Hội của Nhà trường trong tương lai.