Nữ Bí thư Đoàn Thanh niên Công an gương mẫu, trách nhiệm

11:05 28/09/2015     2344

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: 9 năm gắn bó với công tác Đoàn tại Công an tỉnh Đồng Tháp, dù ở vị trí nào, Thượng úy Trần Thị Hồng Hà cũng luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của người thủ lĩnh thanh niên, luôn có những đề xuất, sáng kiến hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh.
Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục phát triển. Nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của thanh niên Công an được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của tuổi trẻ đất Sen Hồng, đặc biệt đã góp một phần sức trẻ, cùng toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật  tự an toàn xã hội tại địa phương. Có được những thành tích phấn khởi đó là sự phấn đấu, đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nói riêng và sự cố gắng, phấn đấu của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh nói chung. Nhưng sẽ chưa đầy đủ nếu nhắc đến những thành tích của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh mà không nhắc đến người thủ lĩnh thanh niên. Đó là đồng chí Thượng úy Trần Thị Hồng Hà, Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Tháp.
Đc Trần Thị Hồng Hà luôn năng nổ, hết mình vì công việc
Đồng chí Trần Thị Hồng Hà luôn năng nổ, hết mình vì công việc


Rời ghế nhà trường Công an nhân dân đến nay đã 09 năm, cũng là ngần ấy thời gian đồng chí Hồng Hà gắn bó với công tác Đoàn. Khi còn là một cán bộ Đoàn chuyên trách, đồng chí luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tin tưởng, tập thể đoàn viên thanh niên tín nhiệm rồi sau đó được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư, rồi Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Dù ở vị trí nào đồng chí cũng luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của người thủ lĩnh thanh niên, luôn có những đề xuất, sáng kiến hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh. Đặc biệt trong quan hệ, tiếp xúc với đồng chí, đồng đội và cán bộ cấp dưới luôn thể hiện sự gần gũi, sẵn sàng chia sẻ, động viên, giúp đỡ những khó khăn của đồng chí đồng đội trong công việc cũng như trong cuộc sống. Có thể nói, đồng chí là tấm gương sáng của tuổi trẻ Công an Đồng Tháp về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là người đi đầu, thực hiện gương mẫu các nội dung “8 điều nên làm” và “8 điều không nên làm” trong Chỉ thị 01-CT/TWĐTN, ngày 17/5/2013  của Trung ương Đoàn.

Cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với đồng chí là một người làm việc đầy trách nhiệm, tận tụy với công việc không ngại khó khăn, vất vả, làm việc với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”. Trong công việc, đồng chí luôn thể hiện tính chủ động cao, làm việc luôn có chương trình, kế hoạch cụ thể, phân công, giao việc rõ ràng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thể hiện tinh thần, thái độ cầu thị, tôn trọng tập thể, luôn nêu cao quan điểm “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Đồng thời, đồng chí thường xuyên quan tâm đến cán bộ cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ, kịp thời hướng dẫn, định hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của cán bộ. Trong công tác phê bình và tự phê bình, đồng chí luôn gương mẫu, thẳng thắn và trung thực nhìn nhận khuyết điểm cá nhân, mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng đồng chí đồng đội. Từ đó, tạo được lòng tin, tình cảm đối với lãnh đạo và tập thể đoàn viên thanh niên.

Một đức tính nữa đáng trân trọng ở đồng chí Hồng Hà đó là tinh thần dám nghĩ, dám làm. Dường như, chưa bao giờ đồng chí hài lòng với những gì bản thân đã làm được. Đồng chí luôn trăn trở với suy nghĩ phải đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các phong trào Đoàn trong Công an, gắn các phong trào, công trình, phần việc thanh niên với nhiệm vụ chính trị của Ngành. Từ suy nghĩ và thực tiễn công tác trong những năm qua, đồng chí đã mạnh dạn tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc hiệu quả, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và xây dựng lực lượng Công an ngày càng vững mạnh, tạo dấu ấn đậm nét và hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân như: mô hình hành quân dã ngoại giúp dân, công trình huấn luyện võ thuật cho Công an xã, Hội thi “Thanh niên  với văn hóa giao thông” cho thanh thiếu niên trong câu lạc bộ “Niềm tin” trên địa bàn thành phố Cao Lãnh, vận động hiến máu tình nguyện, mô hình vận hỗ trợ xây dựng nhà tình đồng chí, mô hình khám và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân,… Trong tất cả các họat động, điều đầu tiên đồng chí luôn nhắc nhở với bản thân và cán bộ Đoàn là các hoạt động, mô hình đó phục vụ được gì trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Công an, hiệu quả mang lại sau khi kết thúc hoạt động có thật sự cao, đảm bảo chất lượng, có thật sự xứng đáng với sự tin tưởng, ủng hộ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và các cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị phối hợp. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong những hoạt động lần sau.
Đc Trần Thị Hồng Hà là một trong những Đại biểu của Đồng Tháp tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam khóa VII,nhiệm kỳ 2014- 2019
Đồng chí Trần Thị Hồng Hà là một trong những đại biểu của Đồng Tháp tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam khóa VII,nhiệm kỳ 2014- 2019


Với tinh thần và thái độ nghiêm túc, sự cống hiến đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh. Hàng năm, tập thể Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đều được Tỉnh Đoàn và Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên và nhiều giấy khen chuyên đề, đột xuất; đặc biệt từ năm 2014 đến nay tập thể Đoàn Thanh niên Công an tỉnh được UBND tỉnh tặng 02 Bằng khen; 01 Bằng khen của Bộ Công an; tham gia các Hội thi, cuộc thi do Bộ Công an tổ chức đều đạt thứ hạng cao như: giải Ba cuộc thi “Cảm xúc tuổi xanh” Tìm hiểu 60 năm sự kiện tập kết chuyển quân tại Cao Lãnh; giải Nhất tại Hội thi Tuyên truyền viên trẻ về An toàn Giao thông năm 2014; Giải Nhất cuộc thi viết “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đ/c Lý Tự Trọng; giải Nhì cuộc thi viết tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân Bảo vệ ANTQ; Giải II Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 và giải Nhì chung kết khu vực phía Nam Hội thi “CAND làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và giải chuyên đề “Tài năng & sáng tạo” xuất sắc nhất do Bộ Công an tổ chức. Riêng đồng chí Hồng Hà đã vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, 01 Bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014, 01 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2015); được Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương thanh niên Công an Đồng Tháp tiêu biểu và tặng giải thưởng Trần Trung Sỹ năm 2015. Ngoài ra, đồng chí còn nhận nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về thành tích công tác Đoàn và phong trào thanh niên niên trong Công an tỉnh.

Với sự nhiệt huyết và tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của một thủ lĩnh thanh niên, tin rằng đồng chí sẽ tiếp tục có những cống hiến, bước đột phá mới, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh ngày càng phát triển và luôn là lá cờ đầu, tấm gương sáng trong đoàn viên, thanh niên Công an vùng đất Sen Hồng.