Ninh Bình: Biểu dương 148 điển hình thanh niên tiên tiến

14:26 19/03/2015     1433

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 18/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị biểu dương 148 điển hình thanh niên tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
5 năm qua, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Ninh Bình đã đoàn kết, tiếp tục vượt khó vươn lên giành nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trong các phong trào thi đua. Vai trò của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua. Đặc biệt, phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã để lại dấn ấn sâu đậm, được dư luận xã hội quan tâm và đồng tình ủng hộ.
Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc


Trong 5 năm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện gần 3.000 công trình, phần việc thanh niên gắn với phát triển kinh tế, xã hội trị giá gần 10 tỷ đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã huy động nguồn lực xây dựng được 8 nhà cho gia đình chiến sỹ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà. Bên cạnh đó phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tổ hợp tác, tham gia xây dựng nông thôn mới trong thanh niên nông thôn đạt hiệu quả thiết thực.

Từ năm 2010 đến nay toàn tỉnh đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề cho trên 60 nghìn lượt đoàn viên thanh niên, giải quyết việc làm cho trên 15 nghìn đoàn viên thanh niên, duy trì hoạt động của 185 tổ hợp tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ, thành lập mới 1 tổ hợp tác thanh niên. Hiện toàn tỉnh có 650 đoàn viên thanh niên có mô hình kinh tế cho thu nhập bình quân hàng năm trên 100 triệu đồng,…

Đáng ghi nhận trong triển khai các phong trào thi đua của tổ chức đoàn 5 năm vừa qua cũng phải kể đến việc tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền nhân dân. Toàn tỉnh đã giới thiệu cho Đảng 11.980 đoàn viên ưu tú, trong đó có 8.412 đồng chí vinh dự được kết nạp đảng.
Đồng  chí Đinh Thị Phượng - Bí thư Tỉnh đoàn khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Đinh Thị Phượng - Bí thư Tỉnh đoàn khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả của cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Ninh Bình đạt được trong 5 năm qua. Để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của các cấp bộ đoàn trong tỉnh, hưởng ứng phát động thi đua trong năm 2015, đồng chí đề nghị các cấp bộ đoàn, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường, đổi mới, bồi dưỡng giác ngộ lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, hun đúc ước mơ, hoài bão lớn cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Tiếp tục phát động phong trào học tập trong các tầng lớp thanh niên, chú trọng và khuyến khích thanh niên tự học tập, học để lập thân, lập nghiệp cho chính mình, đồng thời góp phần quan trọng trong xây dựng đất nước, xây dựng cuộc sống mới. Cùng vói đó tiếp tục đẩy mạnh và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua với những mục tiêu cụ thể, những việc làm cụ thể,nội dung thiết thực. Đồng thời đổi mới công tác thi đua, quan tâm xây dựng mô hình, nhân rộng điển hình tiên tiến, chú trọng biểu dương, khen thưởng đối với người trực tiếp lao động, sản xuất.

Trong dịp này có 9 tập thể, 13 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng bằng khen; 9 tập thể, 18 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015; 9 tập thể và 91 cá nhân được Tỉnh đoàn khen thưởng.