Niềm vui của Hoàng Kim Nghị thẳng tiến vào đại học

09:12 13/05/2016     1500

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trong khi các bạn đồng niên đang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến thì Hoàng Kim Nghị (sinh năm 1998, học sinh lớp 12 Chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị) đã nắm chắc “chiếc vé” vào Đại học. Thành công ấy xuất phát là nỗ lực không ngừng của cậu học trò đam mê môn Hóa.
Web.ĐTN: Trong khi các bạn đồng niên đang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến thì Hoàng Kim Nghị (sinh năm 1998, học sinh lớp 12 Chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị) đã nắm chắc “chiếc vé” vào Đại học. Thành công ấy xuất phát là nỗ lực không ngừng của cậu học trò đam mê môn Hóa.
Tuy đã được tuyển thẳng vào đại học nhưng Nghị vẫn say sưa ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới


Hôm hay tin con được tuyển thẳng vào đại học, bố mẹ em Hoàng Kim Nghị mừng đến ứa nước mắt. Quanh năm chỉ biết đến ruộng vườn, mong muốn lớn nhất của ông bà là hai người con gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập. Không phụ sự kỳ vọng ấy, Hoàng Kim Nghị và em gái đều là gương mặt có thành tích học tập xuất sắc ở trường. Bản thân Nghị từng nhận học bổng Vallet và đặc biệt là hai lần đạt giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học.

Niềm đam mê môn Hóa đến với Hoàng Kim Nghị khá tự nhiên. Trước đây, em luôn lấy Toán học làm mục tiêu chinh phục. Năm lớp 7, Nghị tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức môn Hóa. Thấy tiềm năng của Nghị, cô giáo đã động viên em chuyên tâm hơn vào bộ môn này. “Càng ngày, em càng yêu thích Hóa học. Em cũng bắt đầu ấp ủ ước mơ bước vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Thật không ngờ mong muốn ấy đã trở thành hiện thực” - Nghị chia sẻ.

Bước vào một tập thể gồm 30 gương mặt ưu tú và đều đam mê môn Hóa, Hoàng Kim Nghị rất vui mừng. Luôn nêu cao tinh thần học hỏi, Nghị không ngừng trau dồi kiến thức. Thế nhưng, việc học chuyên sâu bộ môn Hóa không hề dễ dàng. Nghị kể: “Mới bước vào lớp 10, chúng em bắt đầu học Hóa bằng tiếng Anh chuyên ngành. Bấy giờ, bạn nào cũng nản vì quá khó. Vậy nhưng thầy giáo vẫn hết lời động viên, miệt mài giảng dạy. Thấy thế, em và các bạn đều rất cảm kích, dặn lòng phải tập trung học tập hơn. Kết quả là chúng em đều đạt kết quả cao trong cả hai bộ môn: Hóa học và Tiếng Anh”.

Với thành tích học tập tốt, năm lớp 11, Hoàng Kim Nghị góp mặt trong đội tuyển của trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học và đạt giải nhì. Bước vào lớp 12, có nhiều bạn gác lại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia để dồn sức cho kỳ thi THPT quốc gia khiến Nghị suy nghĩ khá nhiều. Thực tế, để đạt điểm Hóa cao trong kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh chủ yếu cần nắm chắc những kiến thức nền tảng. Trong khi đó, đối với kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, yêu cầu đặt ra là phải thường xuyên cập nhật kiến thức mới, mang tính nâng cao và cần tư duy nhiều hơn. Sau khi cân nhắc, Nghị quyết định ôn luyện để dự thi học sinh giỏi quốc gia. Thậm chí, em dành hẳn hai tháng ra Hà Nội tập trung trau dồi kiến thức Hóa học. Thành quả cho những nỗ lực của Nghị là giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học. Với điểm số suýt soát đạt giải nhất, em góp mặt trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2016 và được tuyển thẳng vào đại học. Cùng với kết quả đáng mừng ấy, điều khiến Nghị hạnh phúc không kém là bản thân đã thu được nhiều kiến thức, tài liệu quý để chia sẻ với bạn bè và các em khóa sau.

Những ngày này, tin Hoàng Kim Nghị được tuyển thẳng vào đại học đã lan truyền khắp Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và xóm nhỏ ở phường Đông Giang, thành phố Đông Hà. Tuy nhiên, ít ai biết, Nghị vẫn quyết định tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Đơn giản, em muốn thử sức để biết mình đang ở đâu và cần phải trau dồi thêm những gì cho con đường chinh phục tri thức sắp đến.