Nguyễn Tuấn Anh - người chiến sĩ trẻ 3 lần được vinh danh

17:03 20/02/2016     1369

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Khi nói về những thành tích đạt được, thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Có gì đâu, tôi chỉ cố gắng làm hết trách nhiệm của mình, vì nước quên thân, vì dân phục vụ là mục tiêu mà các chiến sĩ công an đều tâm niệm thực hiện”.
d
Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh
Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1990 hiện là Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Si Ma Cai, hiện công tác tại Đội xây dựng phong trào, Công an huyện. Là người trẻ tuổi nhất trong đơn vị 3 lần được vinh danh là điển hình tiên tiến trong công tác và thực hiện các phong trào của ngành Công an nhân dân; được Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; đảng viên trẻ tiêu biểu giai đoạn 2013 - 2014 của tỉnh.

Khi nói về những thành tích đạt được, thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Có gì đâu, tôi chỉ cố gắng làm hết trách nhiệm của mình, vì nước quên thân, vì dân phục vụ là mục tiêu mà các chiến sĩ công an đều tâm niệm thực hiện”.

Sống và làm việc trên mảnh đất Si Ma Cai, chiến sĩ công an trẻ đã đặt chân đến hầu hết những nẻo đường, từ Thào Chư Phìn - Bản Mế - Sín Chéng, đến Lùng Sui - Lử Thẩn... Tuấn Anh vẫn nhớ như in những kỷ niệm khi mới “chân ướt, chân ráo” đến đây, không có bạn bè, người thân, không am hiểu phong tục, tập quán các dân tộc địa phương; nhiều lúc nản lòng, nhưng thấy người dân nơi đây đã bám đất, bám bản qua nhiều thế hệ, anh lại có thêm ý chí, động lực để vượt qua.

Trải qua 4 mùa xuân trên vùng cao này, anh càng hiểu nghề và yêu nghề hơn, nỗ lực rèn luyện bản thân, để trở thành một chiến sĩ công an xuất sắc. Tuấn Anh đã tham mưu xây dựng thành công mô hình điểm về an ninh, trật tự và xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư tại thôn Nàng Cảng (xã Si Ma Cai) - mô hình đầu tiên của huyện; củng cố, thành lập thêm 4 mô hình dòng họ tự quản về an ninh, trật tự trong huyện. “Đúc rút từ sau những đợt công tác thực tế tại cơ sở, hiểu được cuộc sống của đồng bào, tôi đã mạnh dạn đề xuất xây dựng các mô hình này” -  Tuấn Anh chia sẻ.

Từ khi thành lập, các mô hình đã phát huy hiệu quả, phù hợp với tình hình của địa phương, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên vùng đất, nơi đầu nguồn sông Chảy.