Nguyễn Thu Quyên- Bí thư Đoàn trường tài năng, nhiệt huyết

12:39 12/06/2018     2951

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi không chỉ là điểm sáng giáo dục của tỉnh Hải Dương, mà còn là đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của thành phố Hải Dương.
Để có được những thành tích ấy, phải kể tới sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh nhà trường, đặc biệt có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Bí thư Đoàn trường Nguyễn Thu Quyên - một cán bộ Đoàn, một giáo viên năng nhổ, giàu nhiệt huyết và sáng tạo của thành phố.




ca
Nguyễn Thu Quyên- Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi Hải Dương


Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Hải Dương “Địa linh nhân kiệt”, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô giáo Thu Quyên đã cho thấy bản thân có năng khiếu và nhiệt huyết với công tác Đoàn, với nhiều thành tích xuất sắc như giải thưởng “Sao Tháng Ba” dành cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động Đoàn – Hội (2001); giải Khuyến khích Hội thi “Giọng hát hay trên sóng phát thanh truyền hình Hải Dương lần thứ V (2001); Giấy khen Bí thư chi đoàn khu 7, phường Hải Tân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hoạt động hè (2001).

Được nuôi dưỡng niềm đam mê với những trang sử dân tộc, cô giáo Thu Quyên đã đạt giải Nhì trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Lịch sử khi học cấp 3. Trong thời gian học tại Khoa Lịch Sử trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cô được nhận Bằng khen với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn hội trên cương vị Bí thư chi đoàn K51B, Khoa Lịch sử trường Đại học

Sư phạm Hà Nội.

Từ năm 2005, Thu Quyên bắt đầu giảng dạy tại trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi. Trong những năm tháng cống hiến cho nghề, với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, cô giáo Thu Quyên với đã nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình qua những sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp cơ sở, cấp ngành, cấp tỉnh. Đặc biệt, đề tài sáng kiến kinh nghiệm: "Vận dụng công nghệ 3D thiết kế và sử dụng “Bảo tàng ảo” trong dạy học phần Lịch sử Thế giới chương III- Các nước Á, Phi, Mỹ Latinh (1945-2000), lớp 12- THPT (Ban Cơ bản) là một trong những công trình tiêu biểu xuất sắc trong cuộc thi "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017. 

Từ năm học 2015-2016, cô giáo Thu Quyên bắt đầu nhận trọng trách Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi. Kể từ đó, công tác Đoàn trường đã có những biến chuyển và thành tích đáng tự hào với nhiều giải thưởng, bằng khen, cờ thi đua từ cấp Thành đoàn đến cấp Trung ương Đoàn. Bên cạnh đó, cá nhân cô cũng đạt được Bằng khen Trung ương Đoàn do có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học (2016); Bằng khen Trung ương Đoàn do có công trình sáng kiến tiêu biểu xuất sắc trong cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2017; Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (2017); Bằng khen của Tỉnh đoàn tặng “Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn tỉnh” năm 2017; Tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Tỉnh năm 2017.

Với những đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trường học, đồng chí còn vinh dự là Đại biểu đại diện khối thanh niên viên chức tỉnh Hải Dương tham dự “Đại hội Đại biểu Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác lần thứ V- năm 2018”.

Những phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ cùng các thành tích đạt được, cô giáo Thu Quyên là một nữ giáo viên trẻ tài năng, một cán bộ Đoàn đầy đam mê, nhiệt huyết, chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo thúc đẩy phong trào Đoàn của nhà trường và đơn vị phát triển.