Nguyễn Ngọc Thanh Thư – Liên đội trưởng xuất sắc, học giỏi

09:42 28/08/2014     3462

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Với tố chất thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt, có năng khiếu trong các phong trào, hoạt động của Đội, Nguyễn Ngọc Thanh Thư - học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Chánh Vĩnh Phước (Trảng Bàng) đã được bầu làm Liên đội trưởng của trường.
Trong 5 năm liền, Nguyễn Ngọc Thanh Thư đều đạt học sinh giỏi của Trường Tiểu học Chánh Vĩnh Phước. Đặc biệt, trong năm học 2012-2013 em đã đoạt giải nhì Hội thi kheo tay Trung thu cấp tỉnh, Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh. Năm học 2013-2014, em đạt danh hiệu Chỉ huy đội xuất sắc cấp tỉnh, được tặng danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên – Cháu ngoan Bác Hồ”,...

Với vai trò là một Liên đội trưởng, em luôn gương mẫu đi đầu, tham gia nhiệt tình, chủ động, sáng tạo trong các hoạt động Đội. Nhiều năm liền, Liên đội trường Tiểu học Chánh Vĩnh Phước đều đạt Liên đội mạnh cấp tỉnh.

a
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao bằng khen cho em Nguyễn Ngọc Thanh Thư

Là một Liên đội trưởng, Thanh Thư đã luôn tìm hiểu tâm tư, tình cảnh cũng như hoàn cảnh của các bạn đội viên trong trường. Nhận thấy, trong Liên đội còn nhiều bạn gặp khó khăn, phải tự thân kiếm sống nhưng vẫn cố gắng học tốt.

Thư đã cùng các bạn trong Liên đội mạnh dạn báo cáo với cô Tổng phụ trách tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” với chương trình “Giúp bạn nghèo thực hiện ước mơ” bằng hình thức thu gom giấy vụn, ly, … để bán gây quỹ. Phong trào tuy không mới, nhưng đã giúp đỡ được 12 bạn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi bạn một suất học bổng trị giá 500.000đồng và 10 cuốn vở.

Trong phong trào học tập của lớp, Thư luôn động viên, giúp đỡ các bạn có học lực trung bình, yếu trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”. Tranh thủ thời gian đầu giờ, nghỉ giải lao, Thư lại giúp các bạn giải bài tập, kiểm tra bài cũ.

Trong 5 năm học, Thư luôn được tuyên dương là học sinh có thành tích cao nhất trong việc kèm các bạn học yếu và là học sinh đạt nhiều “Hoa điểm mười” nhất.

Không chỉ học tập giỏi, hoạt động đội xuất sắc, Thư còn là một người con ngoan hiền. Ở nhà, ngoài thời gian học bài, những lúc rảnh rỗi em còn phụ giúp cha mẹ làm công việc nhà. Tuy mới học lớp 5, nhưng em đã biết học tập theo lời dạy của Bác Hồ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Học giỏi, công tác đội xuất sắc, Nguyễn Ngọc Thanh Thư - học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Chánh Vĩnh Phước (Trảng Bàng) xứng đáng là một tấm gương sáng để các bạn nhỏ học tập, noi theo.