Nguyễn Ngọc Huy đỗ thủ khoa vẫn mê ôn thi lớp kỹ sư tài năng

10:27 08/08/2014     3766

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Mặc dù đỗ thủ khoa trường Đại học bách khoa Hà Nội và Đại học Y Hà Nội với 27 điểm nhưng Nguyễn Ngọc Huy - học sinh trường Trung học phổ thông Văn Giang huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) vẫn say mê lên Hà Nội để ôn thi lớp kỹ sư tài năng.

Hai bố con em Nguyễn Ngọc Huy - học sinh trường Trung học phổ thông Văn Giang huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên)
Hai bố con em Nguyễn Ngọc Huy - học sinh trường Trung học phổ thông Văn Giang huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên)


Nguyễn Ngọc Huy sinh tại xã Long Hưng huyện Văn Giang trong một gia đình có truyền thống dạy và học. Bố mẹ, ông nội và các bác đều làm giáo viên, nhà có 2 anh em, Huy là con trưởng nên luôn quyết tâm học tập để trở thành tấm gương sáng cho em noi theo. Trong suốt 12 năm học phổ thông Huy đều đạt học sinh giỏi, năm lớp 9 em đoạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Huy đã xuất sắc trúng tuyển vào hai trường chuyên có tiếng ở Hà Nội là trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm và trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên. Tuy nhiên, với mong muốn của gia đình, Huy đã chọn học tại trường Trung học phổ thông Văn Giang. Ba năm theo học dưới mái trường Trung học phổ thông Văn Giang, Huy được thầy, cô và bạn bè nhận xét là một học sinh ngoan, hòa đồng với bạn bè, đặc biệt em có tố chất thông minh, luôn cố gắng trong học tập và đặc biệt xuất sắc trong các môn học Toán, Lý, Hóa. Tổng kết các năm học, Huy luôn đứng đầu lớp và trong top đầu của trường, năm lớp 10 Huy đoạt giải Ba môn Toán tại Hội thi Olympic Bắc Hưng Hải; đoạt giải Khuyến khích môn Toán cấp tỉnh năm lớp 11. Năm học 2013-2014, Huy đoạt giải Ba môn Toán cấp tỉnh, giải Ba cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay.  Kỳ thị đại học, Huy dự thi khối A đã xuất sắc trở thành một trong ba tân thủ khoa của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014 với 29 điểm, trong đó 2 môn Toán và Hóa học em đạt điểm 10. Ngoài dự thi vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Huy còn dự thi và đã trúng tuyển ngành Bác sĩ Đa khoa của Đại học Y Hà Nội với 27 điểm. Tuy nhiên, với ước mơ được trở thành kỹ sư tương lai cùng mong muốn một ngày không xa được tham dự Robocon trong màu áo của ĐH Bách Khoa Hà Nội, nên em quyết định chọn trường đại học bách khoa Hà Nội để theo đuổi ước mở trở thành một kỹ sư tài năng.

Dành được nhiều thành tích nổi bật, tuy nhiên khi được hỏi về bí quyết thành công, Huy chỉ khiêm tốn chia sẻ: “Em không đi học thêm nhiều, sau thời gian học trên lớp em chủ yếu tự học ở nhà. Đặc thù của các môn học tự nhiên là mỗi bài tập thường có nhiều cách giải khác nhau nên ngoài cách thầy cô hướng dẫn trên lớp, em luôn tìm tòi các cách giải mới. Để chuẩn bị cho kì thi Đại học năm nay, bên cạnh kiến thức trong sách giáo khoa em còn làm thêm nhiều bộ đề cùng các dạng bài mới trong sách tham khảo. Em và các bạn trong lớp cũng thường xuyên tổ chức các buổi học nhóm để cùng chia sẻ giúp đỡ nhau trong học tập”.

Trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Khả - giáo viên Toán trường THPT Văn Giang là bố của Huy cho biết: “Mặc dù là giáo viên dạy Toán của trường nhưng tôi không trực tiếp dạy cháu vì gia đình muốn cháu luôn chủ động trong học tập, phát huy tính sáng tạo để có nhiều phương pháp làm bài. Huy thường hay học theo nhóm với các bạn trong lớp”. Khá tự tin sau kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm nay, nhưng em không khỏi bất ngờ khi mình đỗ thủ khoa của học Bách Khoa Hà Nội. Huy chia sẻ niềm vui: “Để có được kết quả như ngày hôm nay, em luôn tự hào về bố mình bởi bố vừa là người thầy dìu dắt, vừa là người bạn học để em trao đổi bài mỗi lần hai bố con cùng thảo luận. Với em, môn Toán chính là sở thích và cũng là niềm đam mê”.

Không dấu nổi cảm xúc của mình, Nguyễn Ngọc Huy tâm sự: “Để đạt được kết quả như hôm nay, em phải cảm ơn gia đình đã nuôi dưỡng em khôn lớn, các thầy cô giáo trường THPT Văn Giang, những người đã dành hết tâm sức để dạy dỗ em. Chính sự nhiệt tình và phương pháp giảng dạy khoa học của các thầy cô đã khuyến khích tinh thần tự học và tính sáng tạo của mình”.

Kỳ thi dự tuyển lớp kỹ sư tài năng không còn nhiều nữa, Nguyễn Ngọc Huy - học sinh trường Trung học phổ thông Văn Giang huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đang gấp rút chuẩn bị cho một kỳ thi mới. Chúc cho Nguyễn Ngọc Huy tiếp tục  đạt thành tích cao để trở thành một kỹ sư tài năng cho đất nước.