Nguyễn Hoài Nam - cán bộ Đội học giỏi, chăm ngoan

16:09 11/07/2014     2358

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Học giỏi, chăm ngoan, thạo kỹ năng chuyên môn Đội, đàn giỏi, hát hay, chăm chỉ tập luyện thể thao ... đó là những chia sẻ cảm nghĩ của giáo viên, học sinh trường THCS Phước Hiệp, huyện Tuy Phước khi nhắc về em Huỳnh Nguyễn Hoài Nam, học sinh lớp 8A8 trường THCS Phước Hiệp.
Sinh ra trong gia đình bố mẹ đều là giáo viên, ngay từ nhỏ, Nam đã rất ý thức về việc học tập. Không chỉ học kiến thức, Nam còn rất chăm rèn luyện các môn năng khiếu như: ghita, organ, thổi sáo, trống, cầu lông, võ thuật... Chính nhờ sự thông minh vốn có và tinh thần ham học hỏi, cậu học nhỏ gặt hái được nhiều thành tích rất đáng khen trong học tập: 8 năm liền là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; 3 năm liền (bậc tiểu học) đạt giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp cấp huyện; giải nhất Olympic Tiếng Anh cấp huyện lớp 6, 7, 8; giải khuyến khích Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh lớp 5, 6; giải khuyến khích môn Toán cấp huyện lớp 6, 7.

Không chỉ học giỏi, Hoài Nam còn nhiệt tình và có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động Đội, Nam được các bạn yêu mến, tin tưởng tín nhiệm làm Liên đội trưởng Liên đội TNTP Hồ Chí Minh Trường THCS Phước Hiệp.

f
Huỳnh Nguyễn Hoài Nam (đứng giữa) hướng dẫn liên đội tập Nghi thức Đội

Là người chỉ huy Đội gương mẫu, Hoài Nam luôn tích cực tham gia các hoạt động do trường, lớp phát động đồng thời nghiên cứu, học hỏi thêm các mô hình hoạt động hay của Đội các đơn vị bạn, tham mưu cho thầy Tổng phụ trách đội để tổ chức nhiều hơn các hoạt động hay tại Liên đội mình. Theo đó, nhiều mô hình, hoạt động hay của Đội được triển khai hiệu quả tại Liên đội THCS Phước Hiệp như: “Sổ vàng nhật ký làm theo gương Bác”; hội thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi”, “Rung chuông vàng”, “Kế hoạch nhỏ”,...

Ngoan ngoan, lễ phép với thầy cô giáo, chan hòa, hay giúp đỡ bạn bè, Nam nhận được sự tin yêu của quý thầy cô giáo và học sinh trường THCS Phước Hiệp. Nghỉ giải lao các tiết học, Hoài Nam thường giành thời gian để giảng bài các bạn học yếu trong lớp hoặc tổ chức một trò chơi nhóm nhỏ để tạo không khí thoải mái, vui tươi hơn cho các bạn sau giờ học đồng thời hướng dẫn các bạn về cách kỹ năng tổ chức chức trò chơi nhóm. Thông qua các hoạt động nhóm này, Nam được rèn luyện hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn trong chỉ huy Đội. Năm 2013, Nam xuất sắc giành giải nhất trong Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh và được Hội đồng Đội tỉnh tin tưởng cử tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ II, kết quả em đã đạt giải 3 Chỉ huy Đội giỏi cấp Trung ương.

Khi được hỏi về những “bí quyết” học tập, chỉ huy Đội và những ước mơ tương lai của mình, Hoài Nam phấn khởi chia sẻ: “Ngoài việc học tại lớp, em thường tìm đọc thêm các sách tham khảo và tham gia giải bài tập trên mạng internet. Tự học và chăm rèn luyện luôn bí quyết học tập của em. Em mong muốn sau này sẽ trở thành một giảng viên thật giỏi. Em sẽ phấn đấu học tập và rèn luyện hơn nữa để thực hiện được ước mơ của mình”.

Không chỉ là người trò giỏi, Nam còn là một người con ngoan ngoãn, hiếu thảo trong gia đình. Bố mẹ Nam đều là giáo viên, công việc lên lóp và soạn giáo án chiếm nhiều thời gian nên ít có điều kiện chăm việc nhà hay hướng dẫn Nam và em gái học. Thương bố mẹ, Nam thường tự giác học tập, phụ giúp bố mẹ công việc nhà và chỉ em gái học bài, nhờ đó công việc nhà luôn tươm tất, anh em Nam đều học giỏi, ai cũng thấy vui.

Nói về Hoài Nam, thầy Nguyễn Văn Trung, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Hiệp tự hào khẳng định: “Rất ít học sinh nào hội tụ nhiều ưu điểm như học giỏi, chỉ huy Đội giỏi, có nhiều năng khiếu và nhiệt tình như Hoài Nam. Hoài Nam xứng đáng là niềm tự hào của trường và là tấm gương sáng để học sinh toàn trường noi theo”.

Với thành tích đó, nhiều năm liền, Nam được tuyên dương là Cháu ngoan Bác Hồ. Năm 2014, em vinh dự được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương là Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh và là một trong ba đội viên tiêu biểu nhất của tỉnh tham dự Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ IV - 2014 vào từ ngày 01-04/06 vừa qua.

Với những kết quả mà Hoài Nam đạt được là động lực để cậu học trò nhỏ tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới, xứng đáng là một trong những tấm gương đội viên tiêu biểu để thiếu nhi toàn tỉnh học tập và noi theo.