Nguyễn Đình Tuân – Người chiến sỹ dũng cảm

09:15 08/04/2014     2217

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Anh Nguyễn Đình Tuấn sinh năm 1992, Quê quán xã Cao Minh- Phúc Yên- Vĩnh Phúc, hiện đang là đoàn viên Đoàn Thanh niên Chi đoàn phòng CS PCCC thị xã Phúc Yên.
Là một chiến sỹ trẻ tiêu biểu của Thị xã Phúc Yên, có những đóng góp tích cực trong công tác xã hội cũng như thành tích nổi bật trong các lĩnh vực chuyên môn, đáng được ghi nhận trong rèn luyện tấm gương nhân cách, trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh nhà, trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, luôn nêu cao tình thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Với những thành tích đó anh đã vinh dự là 1 trong 8 thanh niên tiêu biểu được nhận danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Vĩnh Phúc năm 2013 do Tỉnh Đoàn tổ chức.
Đồng chí Nguyễn Đình Tuấn (đứng thứ 3 từ trái sang).
Đồng chí Nguyễn Đình Tuấn (đứng thứ 3 từ trái sang).

Là một người sống và làm việc với tinh thần kỷ luật, gương mẫu và trách nhiệm, tận tâm cao trong công việc, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, không ngại khó khăn gian khổ, tích cực học hỏi, cải tiến, đổi mới phương pháp làm việc nên anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Ở công việc nào anh luôn hết mình khi nhiệm vụ được giao, 3 năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua tiên tiến, Ủy ban Nhân dân thị xã Phúc yên, Giám đốc sở CS PCCC: khen thưởng vì hoàn thành suất xắc  nhiệm vụ trong công tác PPCC,  đặc biệt trong công tác chữa cháy tại Công ty TNHH Ong Tam Đảo đồng chí đã xả mình lao vào chỗ nguy hiểm để nhằm dập tắt đám cháy lớn có nguy cơ gây tổn hại rất nhiều về người và của, và không may mắn sức nóng của đám cháy làm ảnh hưởng đến 47% sức khỏe của đồng chí, Ngày 05/11/2013 Cục Chính sách của Bộ Công an  đã cấp giấy chứng nhận Thương Binh cho anh Nguyễn Đình Tuấn. Ngoài ra còn nhiều vụ cháy khác, anh cũng luôn sẵn sàng tham gia nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó anh là người có tinh thần cầu thị rất cao, không ngừng học tập, tự học, tự nghiên cứu lĩnh vực được phụ trách để có thêm những kinh nghiệm mới cho công việc. Trong các buổi tập luyện chữa cháy của đơn vị anh luôn chuẩn bị tốt các giáo án, bài giảng về công tác phòng cháy, chữa cháy được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao. Đồng thời anh cũng rất sôi nổi, nhiệt huyết với công tác Đoàn, tham gia các hoạt động do tổ chức Đoàn khởi sướng.

Anh chính là tấm gương tiêu biểu trong lĩnh vực Quốc phòng, an ninh cho thế hệ trẻ học tâp.  Lớp trẻ chúng tôi gọi bằng cái tên thân mật “Người chiến sỹ dũng cảm”